| ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | ปัจจัยในการดำเนินธุรกิจการค้าอาหารทะเลสด กรณีศึกษาตลาดทะเลไทย จังหวัดสมุทรสาคร |
|---|---|
| ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | ญาณิกา สุขพงษ์ |
| เจ้าของผลงานร่วม | พีรยา ศรีเจริญกิจ |
| คำสำคัญ | การดำเนินธุรกิจ;อาหารทะเลสด;ส่วนประสมทางการตลาด |
| หน่วยงาน | สาขาวิชาการจัดการธุรกิจทั่วไป คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยศิลปากร |
| ปีที่เผยแพร่ | 2563 |
| คำอธิบาย | การสัมภาษณ์กับผู้ประกอบการ แรงงานต่างด้าว และผู้บริโภค เพื่อศึกษาปัจจัยการดำเนินธุรกิจการค้าอาหารทะเลสดพบว่า ภายในตลาดทะเลไทยมีอาหารทะเลหลากหลายชนิดทั้งอาหารทะเลสดและอาหารทะเลแปรรูป ผู้ประกอบการใช้กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดในการดำเนินธุรกิจ ด้านราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย การส่งเสริมทางการตลาด ด้านบุคคล ด้านหลักฐานทางกายภาพและกระบวนการ การดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการนับว่ารประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง แต่มีจุดอ่อนเนื่องจาก ผลิตภัณฑ์ที่อาจเกิดความเสียหายระหว่างการขนส่ง ราคาที่ไม่มีความแน่นอนเนื่องจากปริมาณสัตว์น้ำที่ไม่สามารถระบุจำนวนได้แน่ชัด แรงงานที่ต้องใช้แรงงานต่างด้าว ผู้ประกอบควรให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาต่างๆ และมีส่วนร่วมในการพัฒนาตลาดและรูปแบบแพปลาของตนเองให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคส่งผลให้ตลาดมีการตลาดอย่างต่อเนื่อง |
| ข้อมูลเพิ่มเติม | http://www.mis.ms.su.ac.th/MISMS02/PDF01//2555/GB/39.pdf |
| สาขาการวิจัย |
|
ปัจจัยในการดำเนินธุรกิจการค้าอาหารทะเลสด กรณีศึกษาตลาดทะเลไทย จังหวัดสมุทรสาคร is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.