ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | ระดับความเชื่อมั่นของผู้บริโภคต่อตราฮาลาลไทย:กรณีศึกษาชาวไทย ชาวมาเลเซีย และชาวอาหรับ |
---|---|
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | ปาริชาติ เบ็ญฤทธิ์ |
เจ้าของผลงานร่วม | ฮัมเดีย มูดอ |
คำสำคัญ | ความเชื่อมั่น;ผู้บริโภค;ตราฮาลาน |
หน่วยงาน | มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี |
ปีที่เผยแพร่ | 2563 |
คำอธิบาย | การศึกษาระดับความเชื่อมั่นของผู้บริโภคชาวไทย มาเลเซีย และอาหรับต่ออาลาลไทย ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคชาวไทยมีความเชื่อมั่นต่อฮาลาลของไทยอยู่ในระดับความเชื่อมั่นมากที่สุด ในขณะที่ผู้บริโภคชาวมาเลเซียและชาวอาหรับมีความเชื่อมั่นต่ออาลาลไทยอยู่ในระดับมีความเชื่อมั่นมาก โดยผู้บริโภคชาวมาเลเซียมีค่าของระดับความเชื่อมั่นสูงกว่าผู้บริโภคชาวอาหรับซึ่งถือได้ว่าเป็นโอกาศที่ดีสำหรับผู้ประกอบการอาหารไทยได้มั่นใจในการใช้ตราฮาลาลไทยเพื่อเจาะตลาดอาหารฮาลาลในประเทศและต่างประเทศ เช่น ประเทศมาเลเซีย และกลุ่มประเทศอาหรับต่อไป |
ข้อมูลเพิ่มเติม | https://so02.tci-thaijo.org/index.php/BECJournal/article/view/117052/130144 |
สาขาการวิจัย |
|
ระดับความเชื่อมั่นของผู้บริโภคต่อตราฮาลาลไทย:กรณีศึกษาชาวไทย ชาวมาเลเซีย และชาวอาหรับ is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.