ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง ระดับความเชื่อมั่นของผู้บริโภคต่อตราฮาลาลไทย:กรณีศึกษาชาวไทย ชาวมาเลเซีย และชาวอาหรับ
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง ปาริชาติ เบ็ญฤทธิ์
เจ้าของผลงานร่วม ฮัมเดีย มูดอ
คำสำคัญ ความเชื่อมั่น;ผู้บริโภค;ตราฮาลาน
หน่วยงาน มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ปีที่เผยแพร่ 2563
คำอธิบาย การศึกษาระดับความเชื่อมั่นของผู้บริโภคชาวไทย มาเลเซีย และอาหรับต่ออาลาลไทย ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคชาวไทยมีความเชื่อมั่นต่อฮาลาลของไทยอยู่ในระดับความเชื่อมั่นมากที่สุด ในขณะที่ผู้บริโภคชาวมาเลเซียและชาวอาหรับมีความเชื่อมั่นต่ออาลาลไทยอยู่ในระดับมีความเชื่อมั่นมาก โดยผู้บริโภคชาวมาเลเซียมีค่าของระดับความเชื่อมั่นสูงกว่าผู้บริโภคชาวอาหรับซึ่งถือได้ว่าเป็นโอกาศที่ดีสำหรับผู้ประกอบการอาหารไทยได้มั่นใจในการใช้ตราฮาลาลไทยเพื่อเจาะตลาดอาหารฮาลาลในประเทศและต่างประเทศ เช่น ประเทศมาเลเซีย และกลุ่มประเทศอาหรับต่อไป
ข้อมูลเพิ่มเติม https://so02.tci-thaijo.org/index.php/BECJournal/article/view/117052/130144
สาขาการวิจัย
  • สังคมศาสตร์
Creative Commons License


ระดับความเชื่อมั่นของผู้บริโภคต่อตราฮาลาลไทย:กรณีศึกษาชาวไทย ชาวมาเลเซีย และชาวอาหรับ is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.


ภาพที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง