ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | แนวทางการส่งเสริมการรู้เท่าทันดิจิทัลตามลีลาการเรียนรู้แบบวาร์คสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนต้น |
---|---|
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | พีรวิชญ์ คำเจริญ |
เจ้าของผลงานร่วม | รศ.ดร.วีรพงษ์ พลนิกรกิจ |
คำสำคัญ | การรู้เท่าทันดิจิทัล |
หน่วยงาน | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี |
ปีที่เผยแพร่ | 2563 |
คำอธิบาย | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อออกแบบและพัฒนาชุดการเรียนรู้การรู้เท่าทันดิจิทัลสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนต้น โดยอาศัยแนวคิดการรู้เท่าทันดิจิทัล และดำเนินการวิจัยด้วยการมีส่วนร่วมของเด็ก ผู้ปกครอง คุณครูผู้สอนและคุณครูประจำชั้นประถมศึกษาตอนต้น เพื่อเป็นการแก้ปัญหาการรู้เท่าทันดิจิทัลในระดับห้องเรียน และผลที่ได้จากการศึกษาครั้งนี้จะเป็นแนวทางการส่งเสริมการรู้เท่าทันดิจิทัลตามลีลาการเรียนรู้แบบวาร์คสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนต้นอย่างเป็นรูปธรรม |
สาขาการวิจัย |
|
แนวทางการส่งเสริมการรู้เท่าทันดิจิทัลตามลีลาการเรียนรู้แบบวาร์คสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนต้น is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.