- ดร.สุกัญญา เสรีนนท์ชัย
- 387 ครั้ง
ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | แฮชแท็กรณรงค์ : ความคาดหวัง การเปิดรับ และการมีส่วนร่วมของผู้ใช้ |
---|---|
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | จิรัฏฐ์ พรหมดิเรก |
เจ้าของผลงานร่วม | - |
คำสำคัญ | แฮชแท็ก;การรณรงค์;ความคาดหวัง;การเปิดรับสื่อ;การมีส่วนร่วม |
หน่วยงาน | สาขาวิชาสื่อสารมวลชน คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ |
ปีที่เผยแพร่ | 2563 |
คำอธิบาย | การตอบแบบสอบถามจากผู้ใช้แฮชแท็ก รณรงค์ทางสังคมประเภทท้า (Challenge) บนสื่อสังคมออนไลน์ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป ได้แก่ โครงการ ALS Ice Bucket Challenge, โครงกา ร No Sleep with Make Up ไม่เอาไม่แต่งหน้านอน, โครงการธนชาต ริเริ่ม...เติมเต็ม เอกลักษณ์ไทย ครั้งที่ 44 ประจำปี 2558 และ โครงการ Thailand Stand Up Challenge พบว่า กลุ่มตัวอย่างเปิดรับแฮชแท็กรณรงค์จากโครงการ ALS Ice Bucket Challenge มากที่สุด แต่เปิดรับแฮชแท็กรณรงค์จากโครงการ ธนชาต ริเริ่ม...เติมเต็ม เอกลักษณ์ไทย ครั้งที่ 44 ประจำปี 2558 น้อยที่สุด โดยมักเปิดรับผ่านเฟซบุ๊ก และมักเปิดรับภาพถ่ายเกี่ยวกับโครงการรณรงค์มากที่สุด นอกจากนี้ยังมีส่วนร่วมในการกดชื่นชอบ (Like/Favorite) รูปภาพที่ใช้แฮชแท็กรณรงค์มากที่สุด การทดสอบสมมติฐานพบว่า ผู้ใช้แฮชแท็กรณรงค์ที่มีลักษณะทางประชากรที่แตกต่างกันจะมีการเปิดรับแฮชแท็กรณรงค์ไม่แตกต่างกัน |
ข้อมูลเพิ่มเติม | http://ethesisarchive.library.tu.ac.th/thesis/2015/TU_2015_5707030234_3445_2929.pdf |
สาขาการวิจัย |
|
แฮชแท็กรณรงค์ : ความคาดหวัง การเปิดรับ และการมีส่วนร่วมของผู้ใช้ is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.