- สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)
- 565 ครั้ง
ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | การพัฒนาโมเดลสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้เทคโนโลยีเสมือนจริงแบบห้องเรียนกลับด้านตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมการคิดสร้างสรรค์ สำหรับการออกแบบผลิตภัณฑ์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย |
---|---|
ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง ภาษาอังกฤษ | THE DEVELOPMENT OF FLIPPED CLASSROOM MIXED REALITY CONSTRUCTIVIST LEARNING ENVIRONMENT MODEL TO ENHANCE CREATIVE THINKING IN PRODUCT DESIGN FOR HIGH SCHOOL STUDENTS |
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | นายสถาพร วงศ์จิรานุวัฒน์ |
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง ภาษาอังกฤษ | MR. SATHAPORN WONGCHIRANUWAT |
เจ้าของผลงานร่วม | รศ.ดร.จารุณี ซามาตย์, รศ.ดร. อิศรา ก้านจักร, ผศ.ดร.สุชาติ วัฒนชัย |
คำสำคัญ | โมเดลสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้, ห้องเรียนกลับด้าน, คอนสตรัคติวิสต์, การคิดสร้างสรรค์, เทคโนโลยีเสมือนจริง, Learning environment model, Flipped classroom, Constructivist, Creative thinking, Mixed reality |
หน่วยงาน | คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
ปีที่เผยแพร่ | 2565 |
คำอธิบาย | โมเดลสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้เทคโนโลยีเสมือนจริงแบบห้องเรียนกลับด้านตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมการคิดสร้างสรรค์ฯ เป็นรูปแบบการออกแบบการเรียนรู้ในลักษณะที่เป็นองค์ประกอบ (Element) หน้าที่ (Function) โดยอาศัยหลักการพื้นฐาน (ID theory) ที่สำคัญมาสังเคราะห์เป็นองค์ประกอบโมเดลสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้ฯ ภายใต้ 3 รูปแบบการเรียนรู้ คือ 1) รูปแบบการเรียนรู้ก่อนเข้าชั้นเรียน (Pre-Class) 2) รูปแบบการเรียนรู้ระหว่างในชั้นเรียน (During-Class) และ 3) รูปแบบการเรียนรู้หลังชั้นเรียน (Post-Class) จากนั้นแปลงทฤษฎีสู่การปฏิบัติ นำไปออกแบบและพัฒนาเป็นสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้ฯ |
ข้อมูลเพิ่มเติม | https://flip.thaidigitallearning.com/Flipped/ |
กลุ่มการนำไปใช้ประโยชน์ | ด้านวิชาการ |
สาขาการวิจัย |
|
การพัฒนาโมเดลสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้เทคโนโลยีเสมือนจริงแบบห้องเรียนกลับด้านตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมการคิดสร้างสรรค์ สำหรับการออกแบบผลิตภัณฑ์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย is licensed under a Creative Commons Attribution 3.0 Thailand License.