ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง การพัฒนาโมเดลสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้เทคโนโลยีเสมือนจริงแบบห้องเรียนกลับด้านตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมการคิดสร้างสรรค์ สำหรับการออกแบบผลิตภัณฑ์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง ภาษาอังกฤษ THE DEVELOPMENT OF FLIPPED CLASSROOM MIXED REALITY CONSTRUCTIVIST LEARNING ENVIRONMENT MODEL TO ENHANCE CREATIVE THINKING IN PRODUCT DESIGN FOR HIGH SCHOOL STUDENTS
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง นายสถาพร วงศ์จิรานุวัฒน์
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง ภาษาอังกฤษ MR. SATHAPORN WONGCHIRANUWAT
เจ้าของผลงานร่วม รศ.ดร.จารุณี ซามาตย์, รศ.ดร. อิศรา ก้านจักร, ผศ.ดร.สุชาติ วัฒนชัย
คำสำคัญ โมเดลสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้, ห้องเรียนกลับด้าน, คอนสตรัคติวิสต์, การคิดสร้างสรรค์, เทคโนโลยีเสมือนจริง, Learning environment model, Flipped classroom, Constructivist, Creative thinking, Mixed reality
หน่วยงาน คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ปีที่เผยแพร่ 2565
คำอธิบาย โมเดลสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้เทคโนโลยีเสมือนจริงแบบห้องเรียนกลับด้านตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมการคิดสร้างสรรค์ฯ เป็นรูปแบบการออกแบบการเรียนรู้ในลักษณะที่เป็นองค์ประกอบ (Element) หน้าที่ (Function) โดยอาศัยหลักการพื้นฐาน (ID theory) ที่สำคัญมาสังเคราะห์เป็นองค์ประกอบโมเดลสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้ฯ ภายใต้ 3 รูปแบบการเรียนรู้ คือ 1) รูปแบบการเรียนรู้ก่อนเข้าชั้นเรียน (Pre-Class) 2) รูปแบบการเรียนรู้ระหว่างในชั้นเรียน (During-Class) และ 3) รูปแบบการเรียนรู้หลังชั้นเรียน (Post-Class) จากนั้นแปลงทฤษฎีสู่การปฏิบัติ นำไปออกแบบและพัฒนาเป็นสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้ฯ
ข้อมูลเพิ่มเติม https://flip.thaidigitallearning.com/Flipped/
กลุ่มการนำไปใช้ประโยชน์ ด้านวิชาการ
สาขาการวิจัย
  • สังคมศาสตร์
  • ศึกษาศาสตร์
Creative Commons License


การพัฒนาโมเดลสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้เทคโนโลยีเสมือนจริงแบบห้องเรียนกลับด้านตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมการคิดสร้างสรรค์ สำหรับการออกแบบผลิตภัณฑ์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย is licensed under a Creative Commons Attribution 3.0 Thailand License.


ภาพที่เกี่ยวข้อง

เอกสารเพิ่มเติม

เรื่องที่เกี่ยวข้อง