ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง การศึกษาและการเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ในโลกดิจิทัลของนักเรียนวัยรุ่นโดยการจัดการเรียนรู้กิจกรรมแนะแนวแบบผสมผสาน
ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง ภาษาอังกฤษ STUDY AND ENHANCEMENT OF DIGITAL EMOTIONAL INTELLIGENCE FOR ADOLESCENT STUDENTS THROUGH GUIDANCE ACTIVITIES BLENDED LEARNING
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง นางสาวเอลวิน ธารไพศาลสมุทร
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง ภาษาอังกฤษ Elwin Thanpaisarnsamut
เจ้าของผลงานร่วม รศ.ดร.สกล วรเจริญศรี , รศ.ดร.พัชราภรณ์ ศรีสวัสดิ์
คำสำคัญ การจัดการเรียนรู้กิจกรรมแนะแนวแบบผสมผสาน (Guidance activities blended learning) , ความฉลาดทางอารมณ์ในโลกดิจิทัล (Digital emotional intelligence) , นักเรียนวัยรุ่น (Adolescent students), การวิเคราะห์องค์ประกอบ (Factor analysis)
หน่วยงาน มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ปีที่เผยแพร่ 2568
คำอธิบาย องค์ประกอบของความฉลาดทางอารมณ์ในโลกดิจิทัลของนักเรียนวัยรุ่น ได้แก่ การตระหนักรู้ในตนเอง การกำกับตนเอง การจูงใจในตนเอง ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล และความเห็นอกเห็นใจ โมเดลโครงสร้างความฉลาดทางอารมณ์ในโลกดิจิทัลของนักเรียนวัยรุ่นมีลักษณะสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ การจัดการเรียนรู้กิจกรรมแนะแนวแบบผสมผสาน ประกอบด้วย 3 ขั้นตอน คือ ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ขั้นดำเนินการสอน และขั้นสรุป โดยมีการประยุกต์ทฤษฎีและเทคนิคทางจิตวิทยามาใช้ในการเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ในโลกดิจิทัล
ข้อมูลเพิ่มเติม http://ir-ithesis.swu.ac.th/dspace/handle/123456789/2637
กลุ่มการนำไปใช้ประโยชน์ ด้านวิชาการ
สาขาการวิจัย
  • สังคมศาสตร์
Creative Commons License


การศึกษาและการเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ในโลกดิจิทัลของนักเรียนวัยรุ่นโดยการจัดการเรียนรู้กิจกรรมแนะแนวแบบผสมผสาน is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.


ภาพที่เกี่ยวข้อง

เอกสารเพิ่มเติม

เรื่องที่เกี่ยวข้อง