- สำเนาว์ เสาวกูล
- 743 ครั้ง
ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | การศึกษาและการเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ในโลกดิจิทัลของนักเรียนวัยรุ่นโดยการจัดการเรียนรู้กิจกรรมแนะแนวแบบผสมผสาน |
---|---|
ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง ภาษาอังกฤษ | STUDY AND ENHANCEMENT OF DIGITAL EMOTIONAL INTELLIGENCE FOR ADOLESCENT STUDENTS THROUGH GUIDANCE ACTIVITIES BLENDED LEARNING |
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | นางสาวเอลวิน ธารไพศาลสมุทร |
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง ภาษาอังกฤษ | Elwin Thanpaisarnsamut |
เจ้าของผลงานร่วม | รศ.ดร.สกล วรเจริญศรี , รศ.ดร.พัชราภรณ์ ศรีสวัสดิ์ |
คำสำคัญ | การจัดการเรียนรู้กิจกรรมแนะแนวแบบผสมผสาน (Guidance activities blended learning) , ความฉลาดทางอารมณ์ในโลกดิจิทัล (Digital emotional intelligence) , นักเรียนวัยรุ่น (Adolescent students), การวิเคราะห์องค์ประกอบ (Factor analysis) |
หน่วยงาน | มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ |
ปีที่เผยแพร่ | 2568 |
คำอธิบาย | องค์ประกอบของความฉลาดทางอารมณ์ในโลกดิจิทัลของนักเรียนวัยรุ่น ได้แก่ การตระหนักรู้ในตนเอง การกำกับตนเอง การจูงใจในตนเอง ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล และความเห็นอกเห็นใจ โมเดลโครงสร้างความฉลาดทางอารมณ์ในโลกดิจิทัลของนักเรียนวัยรุ่นมีลักษณะสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ การจัดการเรียนรู้กิจกรรมแนะแนวแบบผสมผสาน ประกอบด้วย 3 ขั้นตอน คือ ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ขั้นดำเนินการสอน และขั้นสรุป โดยมีการประยุกต์ทฤษฎีและเทคนิคทางจิตวิทยามาใช้ในการเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ในโลกดิจิทัล |
ข้อมูลเพิ่มเติม | http://ir-ithesis.swu.ac.th/dspace/handle/123456789/2637 |
กลุ่มการนำไปใช้ประโยชน์ | ด้านวิชาการ |
สาขาการวิจัย |
|
การศึกษาและการเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ในโลกดิจิทัลของนักเรียนวัยรุ่นโดยการจัดการเรียนรู้กิจกรรมแนะแนวแบบผสมผสาน is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.