- ชเนตตี พิมพ์สวรรค์
- 338 ครั้ง
ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสานโดยใช้กระบวนการเรียนรู้ด้วยโครงงานเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒ |
---|---|
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | นางสาวฉวัฒญา ฉิมมา |
คำสำคัญ | รูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสาน;การเรียนรู้ด้วยโครงงาน;ความคิดสร้างสรรค์;ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ |
หน่วยงาน | คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม |
ปีที่เผยแพร่ | 2559 |
คำอธิบาย | การพัฒนารูปแบบการเรียนแบบผสมผสานโดยใช้การเรียนรู้ด้วยโครงงานเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความมุ่งหมายเพื่อพัฒนารูปแบบการเรียนแบบผสมผสาน และ ศึกษาผลการใช้รูปแบบการเรียนแบบผสมผสานโดยใช้กระบวนการเรียนรู้ด้วยโครงงานเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบว่า นักเรียนที่เรียนด้วยรูปแบบการเรียนที่พัฒนาขึ้นมีความคิดสร้างสรรค์ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
สาขาการวิจัย |
|
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสานโดยใช้กระบวนการเรียนรู้ด้วยโครงงานเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒ is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.