ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อการอยู่ร่วมกันสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-5 |
---|---|
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | นางสาวอังคนา ราษฎร์เดิม |
คำสำคัญ | รูปแบบการจัดการเรียนรู้;การเรียนรู้เพื่อการอยู่ร่วมกัน |
หน่วยงาน | โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านยูงงาม |
ปีที่เผยแพร่ | 2559 |
คำอธิบาย | วิทยานิพนธ์เรื่อง "การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อการอยู่ร่วมกันสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 5" พบว่า สามารถพัฒนาทักษะการเรียนรู้เพื่อการอยู่ร่วมกันทั้ง 3 องค์ประกอบ คือ การคิดอย่างมีวิจารณญาณ ใฝ่รู้ใฝ่เรียน และการเห็นคุณค่าความเป็นมนุษย์ ให้กับนักเรียนได้ดีขึ้น ผลจากการวิจัยทำให้ได้รูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อการอยู่ร่วมกันและนวัตกรรมรูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อการอยู่ร่วมกัน เพื่อเป็นแนวทางสำหรับครู อาจารย์ และผู้ที่สนใจ นำไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาทักษะการเรียนรู้เพื่อการอยู่ร่วมกันให้กับนักเรียนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน |
สาขาการวิจัย |
|
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อการอยู่ร่วมกันสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-5 is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.