| ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | DEEP APPROACH TO LEARNING OF PHARMACY STUDENTS: A MULTILEVEL ANALYSIS |
|---|---|
| ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | Chamipa Phanudulkitti |
| เจ้าของผลงานร่วม | TANATTHA KITTISOPEE , PATTRAWADEE MAKMEE , KAREN B. FARRIS |
| คำสำคัญ | Deep Approach to Learning;Pharmacy Students;Innovative teaching;Student Workload;Task Orientation;Mastery Approach Goal |
| หน่วยงาน | คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
| ปีที่เผยแพร่ | 2561 |
| คำอธิบาย | ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเรียนรู้แบบลุ่มลึกของนิสิตเภสัชศาสตร์มากที่สุดในระดับนิสิตคือ เป้าหมายแรงจูงใจที่มุ่งความรู้ (β = .536**) และในระดับวิชาคือนวัตกรรมการเรียนรู้ภายในห้องเรียน (β = .409**) ดังนั้นนักการศึกษาควรจะเพิ่มนวัตกรรมการสอน มอบหมายภาระในปริมาณที่เหมาะสม ให้ความชัดเจนเกี่ยวกับงานที่มอบหมาย และกระตุ้นให้นิสิตเป็นคนที่มุ่งมั่นต่อเป้าหมาย เพื่อช่วยเพิ่มการเรียนรู้อย่างลุ่มลึกของนิสิตเภสัชศาสตร์ซึ่งมีส่วนสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมให้นิสิตมีผลการเรียนที่ดีและมีคุณลักษณะที่เหมาะสมต่อวิชาชีพเภสัชกร |
| ข้อมูลเพิ่มเติม | http://pharmacyeducation.fip.org/pharmacyeducation/article/view/585 |
| สาขาการวิจัย |
|