| ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมแบบผสมผสานตามแนวคิดโซสิโอคอนสตรัคติวิสต์เพื่อเพิ่มพูนสมรรถนะการพัฒนาตนเองของครู |
|---|---|
| ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | ณัฐหทัย สร้างสุข |
| เจ้าของผลงานร่วม | - |
| คำสำคัญ | การฝึกอบรมแบบผสมผสาน, การพัฒนาครู, การออกแบบการเรียนการสอน |
| หน่วยงาน | มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สาขาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา ภาควิชาเทคโนโลยีการศึกษา |
| ปีที่เผยแพร่ | 2561 |
| คำอธิบาย | การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมแบบผสมผสานตามแนวคิดโซสิโอคอนสตรัคติวิสต์ เพื่อเพิ่มพูนสมรรถนะการพัฒนาตนเอง เป็นลักษณะแนวคิดเชิงระบบ มีขั้นตอนเพื่อออกแบบหลักสูตรฝึกอบรมทั้งหมด 9 ขั้นตอน มีแนวคิดมาจากทฤษฎีโซสิโอคอนสตรัคติวิสต์ โดยใช้การฝึกอบรมแบบเผชิญหน้า (ร้อยละ 38) และการฝึกอบรมออนไลน์ จากโปรแกรม Edmodo (ร้อยละ 62) เป็นไปตามสมมตุฐานที่ตั้งไว้ พบว่าครูมีผลการพัฒนาสมรรถนะการพัฒนาตนเอง อยู่ในคุณภาพสูง และีควาคิดเห็นในระดับมากที่สุด จากการประเมินรับรองรูปแบบจากผู้ทรงคุณวุฒิพบว่า รูปแบบมีความเหมาะสมและอยู่ในระดับดีมาก สามารถนำไปประยุกตใช้ในสถานการณ์อื่นๆ ในความต้องการฝึกอบรมแบบผสมสานได้ |
| สาขาการวิจัย |
|
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมแบบผสมผสานตามแนวคิดโซสิโอคอนสตรัคติวิสต์เพื่อเพิ่มพูนสมรรถนะการพัฒนาตนเองของครู is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.