- ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย
- 256 ครั้ง
ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | มิติใหม่ของการให้บริการทางการเงิน ตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการ |
---|---|
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | วิชชุดา ปุณยกนก |
คำสำคัญ | การให้บริการทางการเงิน;ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน |
หน่วยงาน | ธนาคารแห่งประเทศไทย |
ปีที่เผยแพร่ | 2561 |
คำอธิบาย | ปัจจุบันผู้ให้บริการทางการเงินซึ่งโดยหลักแล้วก็คือ ธนาคารพาณิชย์นั่นเอง ได้เริ่มก้าวสู่มิติใหม่ของการให้บริการแล้ว โดยถือหลัก “ไม่หลอก ไม่บังคับ ไม่รบกวน ไม่เอาเปรียบผู้ใช้บริการ ตามแนวทางการกำกับดูแลด้าน Market conduct ของธนาคารแห่งประเทศไทยหรือแบงก์ชาติ จะเห็นได้จากการที่คุณสามารถ “สำรวจ” หรือ “ช้อป” ผลิตภัณฑ์ทางการเงินสำหรับลูกค้ารายย่อยของธนาคารต่าง ๆ ซึ่งได้แก่ เงินฝาก บัตรเดบิต บัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล และสินเชื่อที่อยู่อาศัย เพียงปลายนิ้วสัมผัสผ่านทาง “เว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน” ของแบงก์ชาติ (https://www.1213.or.th/th/aboutfcc/Pages/productdisclosure.aspx) ที่รวบรวมข้อมูลของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไว้อย่างละเอียดครบถ้วนคุณจะสามารถเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ของธนาคารแต่ละแห่ง ได้ตามเงื่อนไขที่คุณต้องการ เช่น วงเงินฝากขั้นต่ำและระยะเวลาของการฝากเงินของผลิตภัณฑ์เงินฝาก วงเงินบัตร และค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีของผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต วงเงินกู้ และระยะเวลากู้ของผลิตภัณฑ์สินเชื่อส่วนบุคคล |
ข้อมูลเพิ่มเติม | https://www.bot.or.th/Thai/ResearchAndPublications/DocLib_/Article_3Oct2018.pdf |
สาขาการวิจัย |
|
มิติใหม่ของการให้บริการทางการเงิน ตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการ is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.