- ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รักษ์พงศ์ วงศาโรจน์
- 673 ครั้ง
ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | หุ่นยนต์แบบมีปฎิสัมพันธ์เพื่อการเรียนรู้เชิงรุก |
---|---|
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | เกริก ภิรมย์โสภา |
เจ้าของผลงานร่วม | เนาวนิตย์ สงคราม , ภาสกร ทองสันตติ์ , ศศิธร ศรีวงษ์ญาติดี |
คำสำคัญ | การเรียนรู้เชิงรุก;หุ่นยนต์ |
หน่วยงาน | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภาควิชาเทคโนโลยี และสื่อสารการศึกษาคณะครุศาสตร์ Email : noawanit@gmail.com |
ปีที่เผยแพร่ | 2561 |
คำอธิบาย | หุ่นยนต์นี้มีขนาดประมาณ 15 x 15 เซนติเมตร สามารถมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เรียนโดยมีการเชื่อมโยงระหว่างกิจกรรมการเรียนรู้ในระบบการจัดการเรียนรู้กับหุ่นยนต์ ผู้สอนสามารถตั้งข้อคำถามหรือแบบทดสอบไว้ในระบบการจัดการเรียนรู้ เมื่อผู้เรียนเข้ามาตอบคำถามตรงตามเวลาที่กำหนดและถูกต้อง ระบบจะให้คะแนนหรือผลป้อนกลับ เช่น ที่หน้าจอหุ่นยนต์จะมีตัวการ์ตูนเป็นเสมือนสัตว์เลี้ยงของผู้เรียนจะมีการเปลี่ยนแปลงลักษณะรูปร่าง และเมื่อผู้เรียนทำกิจกรรมบนระบบตามเป้าหมายของผู้สอน จะสามารถขึ้นระดับ (Up Level) ของสัตว์ที่เลี้ยงไว้ซึ่งถือเป็นการจูงใจ และเป็นความท้าทายในการเรียน |
สาขาการวิจัย |
|
หุ่นยนต์แบบมีปฎิสัมพันธ์เพื่อการเรียนรู้เชิงรุก is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.