ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | การศึกษาการตลาดแพะเนื้อ |
---|---|
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร |
คำสำคัญ | การตลาดแพะเนื้อ |
หน่วยงาน | สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร |
ปีที่เผยแพร่ | 2561 |
คำอธิบาย | การศึกษาการตลาดแพะเนื้อมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาวิเคราะห์ลักษณะโครงสร้างตลาด หน้าที่การตลาด พฤติกรรมตลาด วิธีการตลาด ส่วนเหลื่อมการตลาด ปัจจัยที่มีผลต่อส่วนเหลื่อมการตลาด และประสิทธิภาพการตลาด ข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาเป็นข้อมูลปฐมภูมิที่ได้จากการใช้แบบสอบถามสัมภาษณ์เกษตรกร ผู้ประกอบการในระดับต่าง ๆ คือ พ่อค้ารวบรวมแพะเนื้อมีชีวิต พ่อค้าขายปลีกแพะเนื้อมีชีวิต และพ่อค้าขายปลีกเนื้อแพะชำแหละ รวมทั้งสิ้น 188 ราย โดยทำการศึกษาข้อมูลในจังหวัดทั้ง 4 ภาค รวม 21 จังหวัด และข้อมูลทุติยภูมิได้จากเอกสารงานวิจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนข้อมูลทางสถิติที่หน่วยงานต่าง ๆ รวมรวมไว้ เช่น กรมปศุสัตว์ กรมศุลกากร มหาวิทยาลัย กษตรศาสตร์ เป็นต้น |
ข้อมูลเพิ่มเติม | http://www.oae.go.th/assets/portals/1/files/baer/research/livestock/marketofgoatmeat.pdf |
สาขาการวิจัย |
|
การศึกษาการตลาดแพะเนื้อ is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.