ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง การสื่อสารการตลาดผ้าไท-ยวนเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนเชิงสร้างสรรค์ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง พีรวิชญ์ คำเจริญ
เจ้าของผลงานร่วม เนตรชนก คงทน
คำสำคัญ การสื่อสารการตลาด;ผ้าไท-ยวน/การสร้างมูลค่าเพิ่ม;เศรษฐกิจชุมชนเชิงสร้างสรรค์
หน่วยงาน หลักสูตรนิเทศศาสตรบัณฑิต คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา
ปีที่เผยแพร่ 2561
คำอธิบาย สร้างสื่อต้นแบบการสื่อสารการตลาดผลิตภัณฑ์ผ้าไท-ยวน สีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา และ เพื่อการสืบสานวัฒนธรรมผ้าไท-ยวน มุ่งสู่เศรษฐกิจชุมชนเชิงสร้างสรรค์ โดยดำเนินการวิจัยด้วยวิธีการวิจัยเชิงคุณภาพเพื่อขับเคลื่อนดำเนินการ ประกอบด้วยการสนทนากลุ่มและกระบวนการมีส่วนร่วมของชุมชน แล้วนำข้อมูลมาออกแบบสื่อต้นแบบการสื่อสารตลาดผลิตภัณฑ์ผ้าไท-ยวน อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา รวมถึงการสืบสานวัฒนธรรมผ้าไท-ยวน อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา พบว่า การสร้างสื่อต้นแบบการสื่อสารตลาดผลิตภัณฑ์ ผ้าไท-ยวน ประกอบตราสัญญาลักษณ์,X-stand,บรรจุภัณฑ์,ใบปลิว,สื่อโปสเตอร์,สื่อไวนิล,สื่อออนไลน์ ได้แก่ เพจเฟซบุ๊กตลาดบ้านยวน นครจันทึก และ สปอตโฆษณา และการสืบสานวัฒนธรรมผ้าไท-ยวนมุ่งสู่เศรษฐกิจชุมชนสร้างสรรค์ ดำเนินการด้วยกระบวนการมีส่วนร่วมของ 4 ภาคส่วน ประกอบด้วย วัด ชุมชน หน่วยราชการ และสื่อมวลชน
ข้อมูลเพิ่มเติม https://tci-thaijo.org/index.php/jcosci/article/view/138051
สาขาการวิจัย -
Creative Commons License


การสื่อสารการตลาดผ้าไท-ยวนเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนเชิงสร้างสรรค์ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.


ภาพที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง