| ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | การออกแบบและพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้ที่ส่งเสริมการสร้างความรู้ของผู้เรียนบนพื้นฐานภูมิปัญญา และมิติวิถีไทยเรื่องดิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 |
|---|---|
| ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | สุมาลี ชัยเจริญ |
| เจ้าของผลงานร่วม | อิศรา ก้านจักร , จารุณี ชามาตย์ , ปรมะ ขวงเมือง |
| คำสำคัญ | การออกแบบการสอน;การสร้างความรู้;ภูมิปัญญา;มิติวิถีไทย;นวัตกรรมการเรียนรู้ |
| หน่วยงาน | สาขาเทคโนโลยีการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| ปีที่เผยแพร่ | 2562 |
| คำอธิบาย | ออกแบบและพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้ที่ส่งเสริมการสร้างความรู้บนพื้นฐานภูมิปัญญาและมิติวิถีไทย ถึงกระบวนการออกแบบและพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้ฯ ที่สังเคราะห์โดยอาศัยพื้นฐานทฤษฎีเกี่ยวกับการสร้างความรู้ตามปรัชญา สังคม วัฒนธรรม และวิถีไทย รวมทั้งค่านิยมพื้นฐาน และภูมิปัญญาไทย มี 12 องค์ประกอบ และกระบวนการประเมิน พบว่า นวัตกรรมการเรียนรู้ฯ มีคุณภาพ ทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ การประเมินผลผลิต การประเมินบริบทการใช้ การประเมินด้านความคิดเห็นของผู้เรียน การประเมินด้านความสามารถทางด้านการปฎิบัติ และการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน |
| ข้อมูลเพิ่มเติม | http://www.ubu.ac.th/web/files_up/08f2018041715452631.pdf |
| สาขาการวิจัย |
|
การออกแบบและพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้ที่ส่งเสริมการสร้างความรู้ของผู้เรียนบนพื้นฐานภูมิปัญญา และมิติวิถีไทยเรื่องดิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.