ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง การเล่าเรื่องในการสื่อสารการตลาดสินค้าโอทอปกุสุมา
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง อภิญญ์พัทร์ กุสิยารังสิทธิ์
คำสำคัญ การเล่าเรื่อง;สินค้าโอทอป;การสื่อสารการตลาด
หน่วยงาน สาขาวิชาเทคโนโลยีการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ปีที่เผยแพร่ 2562
คำอธิบาย ศึกษาและนำเสนอแนวคิดการเล่าเรื่องในการสื่อสารตลาดสินค้าโอทอปกุสุมา ผลการศึกษาชี้ให้เห็นว่า การสร้างสโลแกนของผลิตภัณฑ์แต่ละประเภทเพื่อใช้ในการสื่อสารการสร้างเนื้อหาที่ดี ต้องมีการเล่าเรื่องที่ชัดเจน เน้นเฉพาะประเด็นที่สำคัญ สำหรับสินค้าที่มีชื่อคล้าย หรือใกล้เคียงกับผลิตภัณฑ์อื่น นักสื่อสารการตลาดต้องเลือกสร้างความแตกต่างให้กับชื่อของสินค้าด้วยการเปลี่ยนชื่อผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างความชัดเจนให้กับผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น สำหรับเทคนิคในการเล่าเรื่องที่เหมาะสมกับสินค้าโอทอปกุสุมา ได้แก่ 1. การเล่าเรื่องแบบตรงกันข้าม นำเสนอให้เห็นเรื่องราวก่อน และหลังการก่อตั้งกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแม่บ้านเกษตรมวกเหล็ก 2. การเล่าเรื่องแบบอารมณ์ขัน เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดการจดจำเนื้อหาของแบรนได้ดีมากยิ่งขึ้น
ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.academia.edu/35352097/Story_Telling_Technique_in_Marketing_Communication_for_OTOP_Products
สาขาการวิจัย
  • วิศวกรรมและเทคโนโลยี
Creative Commons License


การเล่าเรื่องในการสื่อสารการตลาดสินค้าโอทอปกุสุมา is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.


ภาพที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง