- ชายแดน มิ่งเมือง
- 310 ครั้ง
ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | การเล่าเรื่องในการสื่อสารการตลาดสินค้าโอทอปกุสุมา |
---|---|
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | อภิญญ์พัทร์ กุสิยารังสิทธิ์ |
คำสำคัญ | การเล่าเรื่อง;สินค้าโอทอป;การสื่อสารการตลาด |
หน่วยงาน | สาขาวิชาเทคโนโลยีการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร |
ปีที่เผยแพร่ | 2562 |
คำอธิบาย | ศึกษาและนำเสนอแนวคิดการเล่าเรื่องในการสื่อสารตลาดสินค้าโอทอปกุสุมา ผลการศึกษาชี้ให้เห็นว่า การสร้างสโลแกนของผลิตภัณฑ์แต่ละประเภทเพื่อใช้ในการสื่อสารการสร้างเนื้อหาที่ดี ต้องมีการเล่าเรื่องที่ชัดเจน เน้นเฉพาะประเด็นที่สำคัญ สำหรับสินค้าที่มีชื่อคล้าย หรือใกล้เคียงกับผลิตภัณฑ์อื่น นักสื่อสารการตลาดต้องเลือกสร้างความแตกต่างให้กับชื่อของสินค้าด้วยการเปลี่ยนชื่อผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างความชัดเจนให้กับผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น สำหรับเทคนิคในการเล่าเรื่องที่เหมาะสมกับสินค้าโอทอปกุสุมา ได้แก่ 1. การเล่าเรื่องแบบตรงกันข้าม นำเสนอให้เห็นเรื่องราวก่อน และหลังการก่อตั้งกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแม่บ้านเกษตรมวกเหล็ก 2. การเล่าเรื่องแบบอารมณ์ขัน เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดการจดจำเนื้อหาของแบรนได้ดีมากยิ่งขึ้น |
ข้อมูลเพิ่มเติม | https://www.academia.edu/35352097/Story_Telling_Technique_in_Marketing_Communication_for_OTOP_Products |
สาขาการวิจัย |
|
การเล่าเรื่องในการสื่อสารการตลาดสินค้าโอทอปกุสุมา is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.