ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร |
---|---|
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | ศรันยา ฉัตรพรไพบูลย์ |
เจ้าของผลงานร่วม | รศ.ชื่นจิตต์ แจ้งเจนกิจ |
คำสำคัญ | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด;เสื้อผ้าแฟชั่น;ช่องทางออนไลน์ |
หน่วยงาน | คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
ปีที่เผยแพร่ | 2562 |
คำอธิบาย | เพื่อศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาด กระบวนการตัดสินใจ และรูปแบบการสื่อสารของผู้ซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภค เพื่อศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภค และเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อกระบวนการตัดสินใจ และความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อรูปแบบการสื่อสารในการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภค โดยศึกษาจากผู้บริโภคที่เคยซื้อสินค้าประเภทเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านช่องทางออนไลน์ในเขตกรุงเทพมหานคร ในระยะเวลา 1 ปี ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกระบวนการตัดสินใจด้านพฤติกรรมหลังการซื้อเป็นที่สุด พิจารณาจากความรับผิดชอบของร้านค้าออนไลน์ที่รับประกันสินค้าและรับเปลี่ยนใหม่ รูปแบบการสื่อสารการตลาดพบว่าการโฆษณามีผลต่อความน่าเชื่อถือของสินค้ามากที่สุด ด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดพบว่าร้านค้าที่มีสินค้าที่สวยงามและตัวเลือกที่หลากหลายจะได้รับการพิจารณามากที่สุด |
สาขาการวิจัย |
|
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.