| ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | ผลของการเล่นเกมปริศนาเพนโทมิโนต่อการเพิ่มความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ ในนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น |
|---|---|
| ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | ณัฐธยาน์ วงษ์วาทย์ |
| เจ้าของผลงานร่วม | ปรัชญา แก้วแก่น , ปริญญา เรืองทิพย์ |
| คำสำคัญ | ความสามารถด้านมิติสัมพันธ์;เกมปริศนาเพนโทมิโน รูปแบบเกมคอมพิวเตอร์;นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น;เกมปริศนาเพนโทมิโน รูปแบบเกมตัวต่อ;เกมปริศนาเพนโทมิโน |
| หน่วยงาน | วิทยาลัยวิทยาการวิจัยและวิทยาการปัญญา มหาวิทยาลัยบูรพา |
| ปีที่เผยแพร่ | 2563 |
| คำอธิบาย | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาโปรแกรมเกมปริศนาเพนโทมิโนในรูปแบบเกมคอมพิวเตอร์ และรูปแบบเกมตัวต่อ สำหรับเพิ่มความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ในนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น จากผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่า โปรแกรมเกมปริศนาเพนโทมิโน ทั้ง 2 รูปแบบ ส่งผลให้ความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ในนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะโปรแกรมเพนโทมิโนรูปแบบเกมคอมพิวเตอร์สามารถเพิ่มความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ได้มากกว่า ซึ่งเป็นทางเลือกมาใช้การฝึกบริหารสมอง |
| ข้อมูลเพิ่มเติม | https://so02.tci-thaijo.org/index.php/edupsu/article/view/233696 |
| สาขาการวิจัย |
|
ผลของการเล่นเกมปริศนาเพนโทมิโนต่อการเพิ่มความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ ในนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 3.0 Thailand License.