ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง ผลของการเล่นเกมปริศนาเพนโทมิโนต่อการเพิ่มความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ ในนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง ณัฐธยาน์ วงษ์วาทย์
เจ้าของผลงานร่วม ปรัชญา แก้วแก่น , ปริญญา เรืองทิพย์
คำสำคัญ ความสามารถด้านมิติสัมพันธ์;เกมปริศนาเพนโทมิโน รูปแบบเกมคอมพิวเตอร์;นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น;เกมปริศนาเพนโทมิโน รูปแบบเกมตัวต่อ;เกมปริศนาเพนโทมิโน
หน่วยงาน วิทยาลัยวิทยาการวิจัยและวิทยาการปัญญา มหาวิทยาลัยบูรพา
ปีที่เผยแพร่ 2563
คำอธิบาย การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาโปรแกรมเกมปริศนาเพนโทมิโนในรูปแบบเกมคอมพิวเตอร์ และรูปแบบเกมตัวต่อ สำหรับเพิ่มความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ในนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น จากผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่า โปรแกรมเกมปริศนาเพนโทมิโน ทั้ง 2 รูปแบบ ส่งผลให้ความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ในนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะโปรแกรมเพนโทมิโนรูปแบบเกมคอมพิวเตอร์สามารถเพิ่มความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ได้มากกว่า ซึ่งเป็นทางเลือกมาใช้การฝึกบริหารสมอง
ข้อมูลเพิ่มเติม https://so02.tci-thaijo.org/index.php/edupsu/article/view/233696
สาขาการวิจัย
  • สังคมศาสตร์
Creative Commons License


ผลของการเล่นเกมปริศนาเพนโทมิโนต่อการเพิ่มความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ ในนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 3.0 Thailand License.

วิดีโอ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง