ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนรายวิชาแคลคูลัส ๑ ตามแนวคิดการเรียนการสอนที่แนะให้รู้คิด การเรียนรู้ร่วมกัน และรูปแบบการแปลงของเลซ สำหรับนักศึกษาครู
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง เกษสุดา บูรณพันศักดิ์
เจ้าของผลงานร่วม รองศาสตราจารย์ ดร.ชานนท์ จันทรา
คำสำคัญ แคลคูลัส การเรียนการสอนที่แนะให้รู้คิด การเรียนรู้ร่วมกัน รูปแบบการแปลงของเลซ และนักศึกษาครู
หน่วยงาน มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์/มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปีที่เผยแพร่ 2562
คำอธิบาย กระบวนการเรียนการสอนรายวิชาแคลคูลัส 1 ที่พัฒนาขึ้น ประกอบด้วย 5 ขั้น ซึ่งผลที่ได้จากการนำไปใช้ พบว่า 1) ความรู้ทางคณิตศาสตร์รายวิชาแคลคูลัส 1 ของนักศึกษาครูหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน และร้อยละของจำนวนนักศึกษาครูผ่านเกณฑ์ร้อยละ 60 ของคะแนนเต็ม และไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ของจำนวนนักศึกษาครูทั้งหมด เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ทั้งห้าฉบับ 2) พฤติกรรมการมีส่วนร่วมในการทำงานกลุ่มของนักศึกษาครูอยู่ในระดับดี และ 3) นักศึกษาครูส่วนใหญ่เห็นด้วยกับกระบวนการเรียนการสอนรายวิชาแคลคูลัส 1 ที่พัฒนาขึ้นว่ามีความเหมาะสม
ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.tci-thaijo.org/index.php/jhusoc/article/view/200045
สาขาการวิจัย
  • สังคมศาสตร์
Creative Commons License


การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนรายวิชาแคลคูลัส ๑ ตามแนวคิดการเรียนการสอนที่แนะให้รู้คิด การเรียนรู้ร่วมกัน และรูปแบบการแปลงของเลซ สำหรับนักศึกษาครู is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.


ภาพที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง