- ผศ.ดร.มูฮามัสสกรี มันยูนุ อาจารย์ประจำสาขาวิชาชีพครู คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี
- 1290 ครั้ง
ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนรายวิชาแคลคูลัส ๑ ตามแนวคิดการเรียนการสอนที่แนะให้รู้คิด การเรียนรู้ร่วมกัน และรูปแบบการแปลงของเลซ สำหรับนักศึกษาครู |
---|---|
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | เกษสุดา บูรณพันศักดิ์ |
เจ้าของผลงานร่วม | รองศาสตราจารย์ ดร.ชานนท์ จันทรา |
คำสำคัญ | แคลคูลัส การเรียนการสอนที่แนะให้รู้คิด การเรียนรู้ร่วมกัน รูปแบบการแปลงของเลซ และนักศึกษาครู |
หน่วยงาน | มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์/มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
ปีที่เผยแพร่ | 2562 |
คำอธิบาย | กระบวนการเรียนการสอนรายวิชาแคลคูลัส 1 ที่พัฒนาขึ้น ประกอบด้วย 5 ขั้น ซึ่งผลที่ได้จากการนำไปใช้ พบว่า 1) ความรู้ทางคณิตศาสตร์รายวิชาแคลคูลัส 1 ของนักศึกษาครูหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน และร้อยละของจำนวนนักศึกษาครูผ่านเกณฑ์ร้อยละ 60 ของคะแนนเต็ม และไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ของจำนวนนักศึกษาครูทั้งหมด เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ทั้งห้าฉบับ 2) พฤติกรรมการมีส่วนร่วมในการทำงานกลุ่มของนักศึกษาครูอยู่ในระดับดี และ 3) นักศึกษาครูส่วนใหญ่เห็นด้วยกับกระบวนการเรียนการสอนรายวิชาแคลคูลัส 1 ที่พัฒนาขึ้นว่ามีความเหมาะสม |
ข้อมูลเพิ่มเติม | https://www.tci-thaijo.org/index.php/jhusoc/article/view/200045 |
สาขาการวิจัย |
|
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนรายวิชาแคลคูลัส ๑ ตามแนวคิดการเรียนการสอนที่แนะให้รู้คิด การเรียนรู้ร่วมกัน และรูปแบบการแปลงของเลซ สำหรับนักศึกษาครู is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.