| ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | การศึกษากระบวนการทางปัญญาของผู้เรียนที่เรียนด้วยนวัตกรรมทางปัญญาที่บูรณาการระหว่าง Pedagogy กับ Neuroscience: การนำไปใช้ประโยชน์ |
|---|---|
| ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | สุมาลี ชัยเจริญ |
| เจ้าของผลงานร่วม | Ray Yueh-Min Huang , จารุณี ซามาตย์ , ปรัชญา แก้วแก่น , อิศรา ก้านจักร , สุชาติ วัฒนชัย , ศราวุธ จักรเป็ง , พรสวรรค์ วงค์ตาธรรม , อนุชา โสมาบุตร , ปรมะ แขวงเมือง , ปิยพร วงศ์อนุ , ชาญ สิงห์แก้ว , กนกพร คำภิสาร |
| คำสำคัญ | นวัตกรรมทางปัญญา;Neuroscience;การแก้ปัญหา;การคิดสร้างสรรค์;การประมวลสารสนเทศ |
| หน่วยงาน | คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| ปีที่เผยแพร่ | 2562 |
| คำอธิบาย | โครงการวิจัยที่มุ่งเน้นการนำไปใช้ประโยชน์ ผลจากการศึกษาสามารถยืนยัน1) นวัตกรรมทางปัญญาฯทั้ง 3 ส่งเสริมกระบวนการทางปัญญาฯ คือ การแก้ปัญหา การประมวลสารสนเทศ การคิดสร้างสรรค์ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคิดเห็น 2) ผลการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ต้นแบบ เรียกว่า ชุดสร้างความรู้ประกอบด้วย 3 นวัตกรรมทางปัญญา 3 แอปพลิเคชัน 3 ชุดทดสอบกระบวนการทางปัญญาและ พบว่า ครูและบุคลากรทางการศึกษา 2 ภูมิภาค ยอมรับนวัตกรรมในระดับสูง และมีความคิดเห็นว่า สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในชั้นเรียนได้จริง |
| สาขาการวิจัย |
|
การศึกษากระบวนการทางปัญญาของผู้เรียนที่เรียนด้วยนวัตกรรมทางปัญญาที่บูรณาการระหว่าง Pedagogy กับ Neuroscience: การนำไปใช้ประโยชน์ is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.