| ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | ทริปดิโอ : Tripdio แอปพลิเคชันท่องเที่ยวฝีมือคนไทย |
|---|---|
| ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม |
| คำสำคัญ | ทริปดิโอ;Tripdio |
| หน่วยงาน | กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม |
| ปีที่เผยแพร่ | 2562 |
| คำอธิบาย | ปัจจัยแวดล้อมที่ส่งผลต่อการเติบโตของตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติก็คือ ภาครัฐและภาคเอกชนที่จัดแผนการตลาดเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง การเกิดแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ รวมถึงการที่ประเทศไทยเป็นประธานอาเซียนและเป็นเจ้าภาพในการจัดงานระดับโลก ต่างมีส่วนช่วยสนับสนุนให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตลอดจนปัจจัยด้านเทคโนโลยีที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของธุรกิจท่องเที่ยวและบริการต่างๆ ซึ่งเกี่ยวเนื่องเชื่อมโยงกันภายใต้อุตสาหกรรมท่องเที่ยว อาทิ ธุรกิจที่พัก ธุรกิจรถเช่า ธุรกิจบริการนำเที่ยว หรือบริการจองตั๋วในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ฯลฯ โดยผู้ประกอบการไทยมีความจำเป็นที่จะต้องรับมือและปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของตลาดและความต้องการของกลุ่มลูกค้าเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกับตลาดปัจจุบันและอนาคตอย่างมีศักยภาพ |
| ข้อมูลเพิ่มเติม | http://e-journal.dip.go.th/dip/images/ejournal/44eda8fdede7b0d4edf0d2cf7611003b.pdf |
| สาขาการวิจัย |
|
ทริปดิโอ : Tripdio แอปพลิเคชันท่องเที่ยวฝีมือคนไทย is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.