| ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | การบูรณาการสหศิลป์แบบไทยสู่แอนิเมชัน 3 มิติ เรื่องรามเกียรติ์ |
|---|---|
| ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | ชินวัฒน์ ประยูรรัตน์ |
| เจ้าของผลงานร่วม | สุชาติ เถาทอง , อติเทพ แจ้ดนาลาว |
| คำสำคัญ | บูรณาการ;สหศิลป์แบบไทย;แอนิเมชัน 3 มิติ;รามเกียรติ์ |
| หน่วยงาน | คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
| ปีที่เผยแพร่ | 2562 |
| คำอธิบาย | การวิจัยนี้ได้สังเคราะห์รูปแบบการบูรณาการสหศิลป์แบบไทยสู่แอนิเมชัน 3 มิติ เรื่องรามเกียรติ์ เป็นการบูรณาการสหศิลป์แบบไทยจาก วรรณศิลป์ไทย นาฏศิลป์ไทย ทัศนศิลป์ไทย และดุริยางคศิลป์ไทย ร่วมกับแอนิเมชัน 3 มิติ โดยเน้นเฉพาะอัตลักษณ์ไทยที่โดดเด่น และผสมผสานกับแอนิเมชัน 3 มิติ อีกทั้งมีการสร้างสรรค์ผลงานแอนิเมชัน 3 มิติ ลักษณะไทย เรื่องรามเกียรติ์ ตอนนารายณ์ปราบนนทก ความยาว 8 นาที ผลการวิจัยพบว่า การใช้รูปแบบนี้ในการสร้างสรรค์ผลงานแอนิเมชัน 3 มิติ ทำให้ผลงานมีอัตลักษณ์ไทย และมีคุณภาพมากขึ้น |
| สาขาการวิจัย |
|
การบูรณาการสหศิลป์แบบไทยสู่แอนิเมชัน 3 มิติ เรื่องรามเกียรติ์ is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.