| ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | การพัฒนาระบบประเมินการเรียนการสอนภาคปฏิบัติที่ส่่่่่่่่่่่่่งเสริมพฤติกรรมการดูแลอย่างเอื้ออาทรของนักศึกษาพยาบาล |
|---|---|
| ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | สมจิตต์ เวียงเพิ่ม |
| เจ้าของผลงานร่วม | ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.บุญเรียง ขจรศิลป์ |
| คำสำคัญ | ระบบประเมิน การเรียนการสอนภาคปฏิบัติ พฤติกรรมการดูแลอย่างเอื้ออาทร นักศึกษาพยาบาล |
| หน่วยงาน | มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
| ปีที่เผยแพร่ | 2562 |
| คำอธิบาย | คู่มือฉบับนี้ได้อธิบายบทบาทของผู้สอนและผู้เรียนในการดำเนินการประเมินความก้าวหน้า (Formative Assessment) ซึ่งประกอบด้วย 5 กิจกรรมหลัก ดังนี้ 1)การส่งเสริมความเข้าใจเป้าหมายการเรียนรู้และเกณฑ์การประเมิน 2) การออกแบบห้องเรียนให้มีประสิทธิภาพด้วยการใช้คำถาม การอภิปราย กิจกรรมและชิ้นงาน 3) การให้ข้อมูลย้อนกลับ 4) การประเมินตนเอง และ5) การประเมินโดยเพื่อน นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดการประเมินพฤติกรรมการดูแลอย่างเอื้ออาทรของนักศึกษาพยาบาล |
| ข้อมูลเพิ่มเติม | http://thai-explore.net |
| สาขาการวิจัย |
|
การพัฒนาระบบประเมินการเรียนการสอนภาคปฏิบัติที่ส่่่่่่่่่่่่่งเสริมพฤติกรรมการดูแลอย่างเอื้ออาทรของนักศึกษาพยาบาล is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.