ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง การศึกษาพหุวัฒนธรรม: รูปแบบการจัดการศึกษาเพื่อส่งเสริมสมรรถนะพหุวัฒนธรรม และความสมานฉันท์
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บัญญัติ ยงย่วน
เจ้าของผลงานร่วม ผู้ช่วยศาสตราจารย์รักตวรรณ ศิริถาพร , อาจารย์สุวรรนีย์ ธุระแพง
คำสำคัญ การศึกษาพหุวัฒนธรรม;สมรรถนะพหุวัฒนธรรม;ความรอบรู้ในการจัดการศึกษาพหุวัฒนธรรม
หน่วยงาน สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว มหาวิทยาลัยมหิดล
ปีที่เผยแพร่ 2562
คำอธิบาย แผนงานวิจัยนี้ประกอบด้วย 3 โครงการวิจัยย่อย ได้แก่ 1) การพัฒนาแผนและสื่อการจัดการเรียนรู้พหุวัฒนธรรมในระดับปฐมวัย ของจังหวัดราชบุรี 2) การทดลองจัดการศึกษาพหุวัฒนธรรม ในระดับชั้นประถมศึกษา 1-3 ของจังหวัดราชบุรี และ 3) การสำรวจสมรรถนะพหุวัฒนธรรม และความรอบรู้ในการจัดการศึกษาพหุวัฒนธรรม ของครูในจังหวัดราชบุรี ซึ่งทั้ง 3 โครงการนี้ คือการเตรียมความพร้อมให้กับครูผู้สอน ให้สามารถจัดการศึกษาพหุวัฒนธรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเชื่อว่า เมื่อครูจัดการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว จะส่งผลให้ผู้เรียนที่มาจากหลายกลุ่มชาติพันธุ์ สามารถบรรลุความสำเร็จทางการเรียนตามศักยภาพของแต่ละคน และเติบโตเป็นพลเมืองที่มีสมรรถนะพหุวัฒนธรรมต่อไป
สาขาการวิจัย
  • สังคมศาสตร์
Creative Commons License


การศึกษาพหุวัฒนธรรม: รูปแบบการจัดการศึกษาเพื่อส่งเสริมสมรรถนะพหุวัฒนธรรม และความสมานฉันท์ is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.


ภาพที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง