ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง ปัจจัยความสำเร็จและความยั่งยืนของธุรกิจเพื่อสังคมในการท่องเที่ยวโดยชุมชนในประเทศไทย
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง กาญจนา สมมิตร
เจ้าของผลงานร่วม บุษบา สิทธิการ
คำสำคัญ ปัจจัยความสำเร็จ;การท่องเที่ยวโดยชุมชน;กิจการเพื่อสังคม;ความยั่งยืนทางธุรกิจ
หน่วยงาน สำนักวิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปีที่เผยแพร่ 2562
คำอธิบาย ธุรกิจเพื่อสังคมการท่องเที่ยวโดยชุมชนในประเทศไทยมีจำนวนหนึ่งที่ถือได้ว่าประสบความสำเร็จ แต่ปัจจัยความสำเร็จนั้นยังไม่ทราบแน่ชัดทางวิชาการ การศึกษานี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อระบุปัจจัยความสำเร็จที่สำคัญและความยั่งยืนของธุรกิจเพื่อสังคมการท่องเที่ยวโดยชุมชนในประเทศ การศึกษานี้มีกลุ่มตัวอย่างคือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของธุรกิจเพื่อสังคมการท่องเที่ยวโดยชุมชนใน 4 ชุมชนทั่วประเทศไทย ผลการศึกษาพบปัจจัยความสำเร็จสำคัญ 3 ประการที่เป็นลักษณะร่วมของทุกชุมชน ได้แก่ 1) ความเป็นผู้นำ 2) ความเป็นของแท้และมีอัตลักษณ์ และ 3) การมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการและการเป็นเจ้าของธุรกิจของภาคีการท่องเที่ยว ปัจจัยแห่งความสำเร็จเหล่านี้จึงควรนำมาพิจารณาในการบริหารจัดการและการพัฒนาธุรกิจเพื่อสังคมการท่องเที่ยวโดยชุมชนอื่น เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จและความยั่งยืนทางธุรกิจต่อไป
ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.dpu.ac.th/dpurc/assets/uploads/magazine/mnt85iabd8g404w4cc.pdf
สาขาการวิจัย
  • สังคมศาสตร์
Creative Commons License


ปัจจัยความสำเร็จและความยั่งยืนของธุรกิจเพื่อสังคมในการท่องเที่ยวโดยชุมชนในประเทศไทย is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.


ภาพที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง