ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อของนักท่องเที่ยวชาวอาเซียนในประเทศไทย |
---|---|
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | กฤษดา อุดมสุข |
เจ้าของผลงานร่วม | ลีลา เตี้ยงสูงเนิน |
คำสำคัญ | นักท่องเที่ยวชาวอาเซียนในประเทศไทย;พฤติกรรมการค้นหาข้อมูลด้วยสื่อสังคมออนไลน์;พฤติกรรมการซื้อของนักท่องเที่ยว |
หน่วยงาน | ศูนย์นิเทศศาสตร์พัฒนาการแห่งภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ |
ปีที่เผยแพร่ | 2562 |
คำอธิบาย | ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยระบุว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวจากประเทศอาเซียนที่เดินทางมาประเทศไทยเพิ่มขึ้นขึ้นอย่างต่อเนื่องถึง 8.6 ล้านคนในปีพ.ศ. 2559 ปรากฎการณ์นี้มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องอื่นๆ เช่น ธุรกิจการบิน และเศรษฐกิจของประเทศไทย เพื่อรักษาสภาวะเชิงบวกนี้ไว้ จึงอาจจำเป็นต้องศึกษาพฤติกรรมการซื้อและปัจจัยต่างๆ ที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อของนักท่องเที่ยวชาวอาเซียนในประเทศไทย เช่น ปัจจัยส่วนบุคคลและพฤติกรรมการค้นหาข้อมูลด้วยสื่อสังคมออนไลน์ พบว่า มีความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการค้นหาข้อมูลโดยใช้สื่อสังคมออนไลน์ (เฟสบุ้คและอินสตาแกรม) และพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวอาเซียนในประเทศไทย |
ข้อมูลเพิ่มเติม | https://www.dpu.ac.th/dpurc/assets/uploads/magazine/tycq4m5nwasg84k0c8.pdf |
สาขาการวิจัย |
|
ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อของนักท่องเที่ยวชาวอาเซียนในประเทศไทย is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.