ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อของนักท่องเที่ยวชาวอาเซียนในประเทศไทย
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง กฤษดา อุดมสุข
เจ้าของผลงานร่วม ลีลา เตี้ยงสูงเนิน
คำสำคัญ นักท่องเที่ยวชาวอาเซียนในประเทศไทย;พฤติกรรมการค้นหาข้อมูลด้วยสื่อสังคมออนไลน์;พฤติกรรมการซื้อของนักท่องเที่ยว
หน่วยงาน ศูนย์นิเทศศาสตร์พัฒนาการแห่งภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ปีที่เผยแพร่ 2562
คำอธิบาย ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยระบุว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวจากประเทศอาเซียนที่เดินทางมาประเทศไทยเพิ่มขึ้นขึ้นอย่างต่อเนื่องถึง 8.6 ล้านคนในปีพ.ศ. 2559 ปรากฎการณ์นี้มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องอื่นๆ เช่น ธุรกิจการบิน และเศรษฐกิจของประเทศไทย เพื่อรักษาสภาวะเชิงบวกนี้ไว้ จึงอาจจำเป็นต้องศึกษาพฤติกรรมการซื้อและปัจจัยต่างๆ ที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อของนักท่องเที่ยวชาวอาเซียนในประเทศไทย เช่น ปัจจัยส่วนบุคคลและพฤติกรรมการค้นหาข้อมูลด้วยสื่อสังคมออนไลน์ พบว่า มีความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการค้นหาข้อมูลโดยใช้สื่อสังคมออนไลน์ (เฟสบุ้คและอินสตาแกรม) และพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวอาเซียนในประเทศไทย
ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.dpu.ac.th/dpurc/assets/uploads/magazine/tycq4m5nwasg84k0c8.pdf
สาขาการวิจัย
  • สังคมศาสตร์
Creative Commons License


ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อของนักท่องเที่ยวชาวอาเซียนในประเทศไทย is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.


ภาพที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง