- สัจจา ไกรศรรัตน์
- 338 ครั้ง
ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | พฤติกรรมการซื้อและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของผลิตภัณฑ์เครื่องทำความเย็นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม: การศึกษาเปรียบเทียบระหว่างผู้บริโภคไทยและเยอรมนี |
---|---|
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | จาตุรงค์ จรัสตระกูล |
เจ้าของผลงานร่วม | อดิลล่า พงศ์ยี่หล้า , พาชิตชนัต ศิริพานิช |
คำสำคัญ | พฤติกรรมการซื้อ;ส่วนประสมทางการตลาด;ผลิตภัณฑ์เครื่องทำความเย็นกรีน |
หน่วยงาน | วิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ |
ปีที่เผยแพร่ | 2562 |
คำอธิบาย | การศึกษาเปรียบเทียบพฤติกรรมการซื้อและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของผู้บริโภคไทยและเยอรมนีในการซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องทำความเย็นกรีน พบว่า 1) ผู้บริโภคในประเทศเยอรมนีรับทราบเกี่ยวกับสารทำความเย็นที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมและมีความคิดเห็นว่าสารดังกล่าว ช่วยลดภาวะโลกร้อนและลดภัยธรรมชาติสูงกว่าผู้บริโภคในประเทศไทย 2) ความสนใจที่จะใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องทำความเย็นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของผู้บริโภคไทยสูงกว่าผู้บริโภคเยอรมนี 3) สื่อโฆษณาทางอินเทอร์เน็ตและโทรทัศน์มีอิทธิพลต่อผู้บริโภคไทยตัดสินใจมากที่สุด ส่วนสื่อที่มีผลมากที่สุดต่อผู้บริโภคเยอรมนีคือ การบอกต่อของคนรู้จัก เพื่อน หรือญาติรองลงมา คือ การได้รับคำแนะนำจากพนักงานขายและ 4) โดยรวมแล้ว ผู้บริโภคไทยให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อการเลือกซื้อตู้เย็นในระดับมากที่สุด และพบว่าให้ความสำคัญในระดับที่สูงกว่าผู้บริโภคเยอรมนี |
ข้อมูลเพิ่มเติม | https://www.dpu.ac.th/dpurc/assets/uploads/magazine/1tvi16efslhc48w80k.pdf |
สาขาการวิจัย |
|
พฤติกรรมการซื้อและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของผลิตภัณฑ์เครื่องทำความเย็นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม: การศึกษาเปรียบเทียบระหว่างผู้บริโภคไทยและเยอรมนี is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.