| ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | การบริหารกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ทางสื่อสังคมและผลการดำเนินงานในธุรกิจบริการ |
|---|---|
| ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | กุลยา อุปพงษ์ |
| คำสำคัญ | กิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ทางสื่อสังคม;ต้นทุนธุรกรรม;ผลการดำเนินงาน;ธุรกิจบริการ;สปา |
| หน่วยงาน | มหาวิทยาลัยแม่โจ้ |
| ปีที่เผยแพร่ | 2563 |
| คำอธิบาย | กิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ทางสื่อสังคม หรือ SM CRM เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่สำคัญในยุคสื่อสังคม ผลการวิจัยชี้ให้เห็นเชิงประจักษ์ว่า การใช้ SM CRM ของผู้ประกอบการไม่ว่าจะเป็นด้านการตลาด ด้านการขาย หรือด้านการบริการ ล้วนแต่ส่งผลต่อการลดต้นทุนธุรกรรม นอกจากนั้นยังส่งผลต่อผลการดำเนินงานองค์กรที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่ความเป็นธรรมไม่ส่งผลต่อความแข็งแกร่งของความสัมพันธ์ระหว่าง SM CRM กับผลการดำเนินองค์กร แต่การสร้างความเป็นธรรมของผู้ประกอบการในองค์กรส่งผลทางตรงต่อผลการดำเนินงานองค์กร |
| ข้อมูลเพิ่มเติม | https://drive.google.com/open?id=1NVEtytppBcBUgBqoadDZimdahyIRhADx |
| สาขาการวิจัย |
|
การบริหารกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ทางสื่อสังคมและผลการดำเนินงานในธุรกิจบริการ is licensed under a Creative Commons Attribution 3.0 Thailand License.