| ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | การรับรู้อรรถประโยชน์และภูมิทัศน์การบริการที่มีผลต่อความภักดีสำหรับร้านกาแฟพรีเมี่ยมในเขตกรุงเทพมหานคร |
|---|---|
| ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | พจวรรณ ภัทรศิลสุนทร |
| เจ้าของผลงานร่วม | สมยศ วัฒนากมลชัย |
| คำสำคัญ | อรรถประโยชน์;ภูมิทัศน์การบริการ;ร้านกาแฟพรีเมี่ยม |
| หน่วยงาน | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
| ปีที่เผยแพร่ | 2563 |
| คำอธิบาย | การศึกษาการรับรู้อรรถประโยชน์ที่มีผลต่อความภักดีสำหรับร้านกาแฟพรีเมี่ยม สำรวจภูมิทัศน์การบริการที่มีผลต่อความภักดีสำหรับร้านกาแฟพรีเมี่ยม และวิเคราะห์การรับรู้อรรถประโยชน์และภูมิทัศน์การบริการที่มีผลต่อความภักดีสำหรับร้านกาแฟพรีเมี่ยมในเขตกรุงเทพมหานคร พบว่า ปัจจัยอรรถประโยชน์และปัจจัยภูมิทัศน์การบริการสามารถอธิบายความแปรปรวนของปัจจัยความภักดีสำหรับร้านกาแฟพรีเมี่ยม ได้ร้อยละ 78 ทั้งสองปัจจัยมีอิทธิพลทางตรงที่เป็นบวกต่อปัจจัยความภักดีสำหรับร้านกาแฟพรีเมี่ยม โดยปัจัยอรรถประโยชน์มีอิทธิพลต่อความภักดีมากกว่าปัจจัยภูมิทัศน์การบริการ (0.680 > 0.223 ) ทั้งนี้ ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความภักดีสำหรับร้านกาแฟพรีเมี่ยมในเขตกรุงเทพมหานคร มากที่สุดคือ ปัจจัยอรรถประโยชน์ด้านกรรมสิทธิ์ ซึ่งเป็นปัจจัยที่ผู้ประกอบการร้านกาแฟพรีเมี่ยมควรให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกในการส่งเสริมให้ลูกค้ามีความภักดีต่อร้านกาแฟพรีเมี่ยมในเขตกรุงเทพมหานคร |
| ข้อมูลเพิ่มเติม | https://www.dpu.ac.th/dpurc/assets/uploads/magazine/2faerz70t1q80ows00.pdf |
| สาขาการวิจัย |
|
การรับรู้อรรถประโยชน์และภูมิทัศน์การบริการที่มีผลต่อความภักดีสำหรับร้านกาแฟพรีเมี่ยมในเขตกรุงเทพมหานคร is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.