ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง ผลการใช้โปรแกรมการฝึกสติเพื่อเพิ่มความใส่ใจและความจำขณะคิดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง ชลิดา วรรณโพธิ์กลาง
เจ้าของผลงานร่วม ผศ.ดร.ภัทราวดี มากมี , ดร.กนก พานทอง
คำสำคัญ โปรเเกรมการฝึกสติ;ความใส่ใจ;ความจำขณะคิด;MINDFULNESS TRAINING PROGRAMS;ATTENTION;WORKING MEMORY
หน่วยงาน มหาวิทยาลัยบูรพา
ปีที่เผยแพร่ 2563
คำอธิบาย การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาโปรแกรมการฝึกสติเพื่อเพิ่มความใส่ใจและความจำ ขณะคิดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และ 2) เปรียบเทียบผลการใช้โปรแกรมการฝึกสติที่พัฒนาขึ้น กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนนางรอง จำนวน 60 คน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทดสอบที และวิเคราะห์ความแปรปรวนพหุแบบทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า โปรแกรมการฝึกสติเพื่อเพิ่มความใส่ใจและความจำขณะคิดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด เเละการใช้โปรแกรมการฝึกสติมีประสิทธิภาพในการเพิ่มความใส่ใจเเละความจำขณะคิดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ข้อมูลเพิ่มเติม http://webopac.lib.buu.ac.th/catalog/BibItem.aspx?BibID=b00257480
สาขาการวิจัย
  • สังคมศาสตร์
Creative Commons License


ผลการใช้โปรแกรมการฝึกสติเพื่อเพิ่มความใส่ใจและความจำขณะคิดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.

วิดีโอ

ภาพที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง