ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | การสอนการเขียนแบบสังเคราะห์: ระบบเสริมศักยภาพทางการเรียนออนไลน์ |
---|---|
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | พวงเพชร โทณะวณิก |
เจ้าของผลงานร่วม | วอง ชูวุน |
คำสำคัญ | การสอนการเขียน;การส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนออนไลน์;วิธีการสอนการเขียน;การเรียนรู้ด้วยตนเอง;การพัฒนาทักษะการเขียน |
หน่วยงาน | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
ปีที่เผยแพร่ | 2563 |
คำอธิบาย | การสอนการเขียนด้วยระบบเสริมศักยภาพทางการเรียนออนไลน์สำหรับผู้เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สอง เพื่อให้ผู้สนใจนำไปทดลองใช้จริงในชั้นเรียนว่ารูปแบบนี้ช่วยผู้เรียนให้สามารถเขียนย่อหน้าหรือเรียงความและพัฒนาคุณภาพของงานเขียนได้ด้วยตัวเองหรือไม่ วิธีการสอนการเขียนที่นิยมใช้กันทั่วไปนั้นมีข้อดีและข้อด้อยของแต่ละวิธี การใช้เฉพาะวิธีใดวิธีหนึ่งจึงอาจทำให้การเรียนการสอนในวิชาการเขียนไม่เกิดประสิทธิภาพอย่างเต็มที่ได้ ดังนั้นรูปแบบการสอนการเขียนด้วยระบบเสริมศักยภาพทางการเรียนออนไลน์ จึงเป็นการรวมเอาข้อดีของวิธีสอนที่ได้รับความนิยมสามวิธีไว้ด้วยกันคือ การสอนที่เน้นผลงานเขียน (product) การสอนที่เน้นขั้นตอนการเขียน (process) และการสอนที่เน้นรูปแบบการเขียนประเภทต่างๆ (Genre-oriented) และเพิ่มเทคนิคที่เป็นการช่วยผู้เรียนมากขึ้น |
ข้อมูลเพิ่มเติม | https://www.dpu.ac.th/dpurc/assets/uploads/magazine/bntku8fbgo0g80s.pdf |
สาขาการวิจัย |
|
การสอนการเขียนแบบสังเคราะห์: ระบบเสริมศักยภาพทางการเรียนออนไลน์ is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.