ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง การสอนการเขียนแบบสังเคราะห์: ระบบเสริมศักยภาพทางการเรียนออนไลน์
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง พวงเพชร โทณะวณิก
เจ้าของผลงานร่วม วอง ชูวุน
คำสำคัญ การสอนการเขียน;การส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนออนไลน์;วิธีการสอนการเขียน;การเรียนรู้ด้วยตนเอง;การพัฒนาทักษะการเขียน
หน่วยงาน มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ปีที่เผยแพร่ 2563
คำอธิบาย การสอนการเขียนด้วยระบบเสริมศักยภาพทางการเรียนออนไลน์สำหรับผู้เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สอง เพื่อให้ผู้สนใจนำไปทดลองใช้จริงในชั้นเรียนว่ารูปแบบนี้ช่วยผู้เรียนให้สามารถเขียนย่อหน้าหรือเรียงความและพัฒนาคุณภาพของงานเขียนได้ด้วยตัวเองหรือไม่ วิธีการสอนการเขียนที่นิยมใช้กันทั่วไปนั้นมีข้อดีและข้อด้อยของแต่ละวิธี การใช้เฉพาะวิธีใดวิธีหนึ่งจึงอาจทำให้การเรียนการสอนในวิชาการเขียนไม่เกิดประสิทธิภาพอย่างเต็มที่ได้ ดังนั้นรูปแบบการสอนการเขียนด้วยระบบเสริมศักยภาพทางการเรียนออนไลน์ จึงเป็นการรวมเอาข้อดีของวิธีสอนที่ได้รับความนิยมสามวิธีไว้ด้วยกันคือ การสอนที่เน้นผลงานเขียน (product) การสอนที่เน้นขั้นตอนการเขียน (process) และการสอนที่เน้นรูปแบบการเขียนประเภทต่างๆ (Genre-oriented) และเพิ่มเทคนิคที่เป็นการช่วยผู้เรียนมากขึ้น
ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.dpu.ac.th/dpurc/assets/uploads/magazine/bntku8fbgo0g80s.pdf
สาขาการวิจัย
  • สังคมศาสตร์
Creative Commons License


การสอนการเขียนแบบสังเคราะห์: ระบบเสริมศักยภาพทางการเรียนออนไลน์ is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.


ภาพที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง