ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | การพัฒนารูปแบบสื่อประชาสัมพันธ์ และการตลาดออนไลน์สำหรับสินค้า OTOP ในประเทศไทย กรณีศึกษาสินค้า OTOP จังหวัดนครนายก |
---|---|
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | วีระนันท์ คำนึงวุฒิ |
เจ้าของผลงานร่วม | อัญชนา กลิ่นเทียน |
คำสำคัญ | สินค้า OTOP;สื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์;การตลาดออนไลน์ E-commerce;เว็บไซต์สินค้า OTOP |
หน่วยงาน | สาขาวิชานวัตกรรมสื่อสารสังคม วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ |
ปีที่เผยแพร่ | 2563 |
คำอธิบาย | การศึกษาความต้องการและประเมินความพึงพอใจเพื่อพัฒนารูปแบบของสื่อประชาสัมพันธ์และการตลาดออนไลน์สำหรับ OTOP ประเทศไทยโดยใช้ OTOP จังหวัดนครนายก ผลการวิจัยพบว่า ผู้ประกอบการมีความต้องการรูปแบบสื่อประชาสัมพันธ์และการตลาดออนไลน์ที่เป็นเว็บไซต์แบบอีคอมเมิร์ซที่สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มีความถูกต้อง และความชัดเจนของข้อมูลผลิตภัณฑ์ ที่เกิดจากแหล่งผลิตหรือชุมชนที่แตกต่างกัน การนำเสนอเนื้อหาที่สะท้อนความเป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดนครนายก ทางวัฒนธรรม วิถีชีวิต ความงดงามทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัด ผู้ประกอบการควรมีความรู้เกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์และการตลาดออนไลน์ และควรนำเสนอถึงคุณภาพของสินค้าและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคด้วยมาตรฐานการรับรองคุณภาพจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และจากการประเมินความพึงพอใจของเว็บไซต์ที่พัฒนาขึ้นโดยภาพรวม เว็บไซต์ที่พัฒนาขึ้นมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 4.53 |
ข้อมูลเพิ่มเติม | https://so06.tci-thaijo.org/index.php/jcosci/article/view/233217/160177 |
สาขาการวิจัย |
|
การพัฒนารูปแบบสื่อประชาสัมพันธ์ และการตลาดออนไลน์สำหรับสินค้า OTOP ในประเทศไทย กรณีศึกษาสินค้า OTOP จังหวัดนครนายก is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.