ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อส่งเสริมสินค้าท้องถิ่นเพื่อเข้าสู่มาตรฐานฮาลาลในเชิงพาณิชย์
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง เมธาวี ยีมิน
เจ้าของผลงานร่วม กาญจนาภรณ์ นิลจินดา , นันทกาญจน์ เกิดมาลัย , นิรมล เนื่องสิทธะ
คำสำคัญ ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน;ผลิตภัณฑ์ฮาลาล;มาตรฐานฮาลาล;กลยุทธ์การตลาด
หน่วยงาน สาขาวิชาการจัดการ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎสกลนคร
ปีที่เผยแพร่ 2563
คำอธิบาย การศึกษาการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารสู่มาตรฐานฮาลาล และเพิ่มโอกาสทางการตลาดให้สามารถเข้าถึงลูกค้ามุสลิมได้อย่างกว้างขวางมากขึ้น ผลการวิจัยพบว่า การพัฒนาผลิตภัณฑ์ข้าวฮางงอกตรา“นางไรซ์”โดยดำเนินการเข้าสู่มาตรฐานฮาลาล ช่วยเพิ่มกลุ่มลูกค้าเป็นเป้าหมายนับถือศาสนาอิสลาม และยังมีโอกาสในการขยายตลาดและช่องทางการจัดจำหน่ายของสินค้าท้องถิ่นในวงกว้างมากขึ้น การพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพได้มาตรฐานฮาลาลและตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคและส่งเสริมภาพลักษณ์สินค้า ให้ได้การยอมรับในตลาดเป้าหมายเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายรวมถึงมียอดขายที่สูงขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับระยะเวลาเดียวกันของปีก่อน
ข้อมูลเพิ่มเติม https://drive.google.com/file/d/1Yt4WAmXSAUQaZa02mYc6esn5eBNMANXF/view
สาขาการวิจัย
  • สังคมศาสตร์
Creative Commons License


กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อส่งเสริมสินค้าท้องถิ่นเพื่อเข้าสู่มาตรฐานฮาลาลในเชิงพาณิชย์ is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.