ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อส่งเสริมสินค้าท้องถิ่นเพื่อเข้าสู่มาตรฐานฮาลาลในเชิงพาณิชย์ |
---|---|
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | เมธาวี ยีมิน |
เจ้าของผลงานร่วม | กาญจนาภรณ์ นิลจินดา , นันทกาญจน์ เกิดมาลัย , นิรมล เนื่องสิทธะ |
คำสำคัญ | ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน;ผลิตภัณฑ์ฮาลาล;มาตรฐานฮาลาล;กลยุทธ์การตลาด |
หน่วยงาน | สาขาวิชาการจัดการ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎสกลนคร |
ปีที่เผยแพร่ | 2563 |
คำอธิบาย | การศึกษาการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารสู่มาตรฐานฮาลาล และเพิ่มโอกาสทางการตลาดให้สามารถเข้าถึงลูกค้ามุสลิมได้อย่างกว้างขวางมากขึ้น ผลการวิจัยพบว่า การพัฒนาผลิตภัณฑ์ข้าวฮางงอกตรา“นางไรซ์”โดยดำเนินการเข้าสู่มาตรฐานฮาลาล ช่วยเพิ่มกลุ่มลูกค้าเป็นเป้าหมายนับถือศาสนาอิสลาม และยังมีโอกาสในการขยายตลาดและช่องทางการจัดจำหน่ายของสินค้าท้องถิ่นในวงกว้างมากขึ้น การพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพได้มาตรฐานฮาลาลและตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคและส่งเสริมภาพลักษณ์สินค้า ให้ได้การยอมรับในตลาดเป้าหมายเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายรวมถึงมียอดขายที่สูงขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับระยะเวลาเดียวกันของปีก่อน |
ข้อมูลเพิ่มเติม | https://drive.google.com/file/d/1Yt4WAmXSAUQaZa02mYc6esn5eBNMANXF/view |
สาขาการวิจัย |
|
กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อส่งเสริมสินค้าท้องถิ่นเพื่อเข้าสู่มาตรฐานฮาลาลในเชิงพาณิชย์ is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.