| ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | ผลของการใช้บทเรียน PISA ที่มีต่อความสามารถด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับประถมศึกษา (ระยะที่ 2) |
|---|---|
| ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | วิชัย พาณิชย์สวย |
| เจ้าของผลงานร่วม | สุมน ไวยบุญญา , พัชรพร ศุภกิจ , รัตนาพร หลวงแก้ว , อาภรณ์ ชุนดี , กัลยา ชนะภัย , ชนิดา น้อยไม้ |
| คำสำคัญ | บทเรียน PISA ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ |
| หน่วยงาน | มหาวิทยาลัยสวนดุสิต |
| ปีที่เผยแพร่ | 2563 |
| คำอธิบาย | งานวิจัยนี้ใช้บทเรียน PISA เป็นตัวแบบเบื้องต้นของการฝึกทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ให้กับนักเรียนในระดับประถมศึกษา ขณะเดียวกันครูผู้ใช้บทเรียน PISA เสริมการสอนคณิตศาสตร์ก็จะปรับบทบาทตนเองด้วยการสร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ขึ้นใช้เอง ทั้งนี้เพราะแบบฝึกทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ที่ดีกว่าและให้ประโยชน์สูงสุดกว่าบทเรียน PISA คือแบบฝึกทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ที่ครูเป็นผู้สร้างเอง |
| สาขาการวิจัย |
|