- แผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรม สร้างเสริมสุขภาพ
- 466 ครั้ง
ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้ระหว่างสื่ออินโฟ กราฟิกแบบภาพนิ่งและสื่ออินโฟกราฟิกแบบภาพเคลื่อนไหว เรื่อง วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น |
---|---|
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | นภัสวันต์ ปิ่นแก้ว |
คำสำคัญ | สื่ออินโฟกราฟิกแบบภาพนิ่ง;สื่ออินโฟกราฟิกแบบภาพเคลื่อนไหว |
หน่วยงาน | คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
ปีที่เผยแพร่ | 2563 |
คำอธิบาย | การศึกษาการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนที่ได้เรียนรู้โดยใช้สื่ออินโฟกราฟิกแบบภาพนิ่ง และสื่ออินโฟกราฟิกแบบภาพเคลื่อนไหวเพื่อการเรียนรู้ เรื่องวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้สื่ออินโฟกราฟิกแบบภาพนิ่งและสื่ออินโฟกราฟิกแบบภาพเคลื่อนไหว พบว่า 1) ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้สื่ออินโฟกราฟิกแบบภาพนิ่ง และสื่ออินโฟกราฟิกแบบภาพเคลื่อนไหว มีความแตกต่างกัน โดยนักเรียนที่เรียนด้วยสื่ออินโฟกราฟิกแบบภาพนิ่งมีคะแนนสูงกว่านักเรียนที่เรียนด้วยสื่ออินโฟกราฟิก แบบภาพเคลื่อนไหว และ 2) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อสื่ออินโฟกราฟิกแบบภาพนิ่ง และแบบภาพเคลื่อนไหว พบว่า นักเรียนมีความพึงใจต่อสื่ออินโฟกราฟิกแบบภาพเคลื่อนไหวอยู่ในระดับมากที่สุดและสื่ออินโฟกราฟิกแบบ ภาพนิ่งนักเรียนที่เรียนด้วยสื่ออินโฟกราฟิกแบบภาพนิ่งอยู่ในระดับมากที่สุด |
ข้อมูลเพิ่มเติม | https://so05.tci-thaijo.org/index.php/DPUSuthiparithatJournal/article/view/242288/164708 |
สาขาการวิจัย |
|
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้ระหว่างสื่ออินโฟ กราฟิกแบบภาพนิ่งและสื่ออินโฟกราฟิกแบบภาพเคลื่อนไหว เรื่อง วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.