| ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | ผลการศึกษาการจัดการเรียนรู้โมบายเลิร์นนิ่งด้วยเทคนิคสเปซรีพิททิชั่น |
|---|---|
| ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | ชายแดน มิ่งเมือง |
| เจ้าของผลงานร่วม | วรปภา อารีราษฎร์ , จรัญ แสนราช |
| คำสำคัญ | โมบายเลิร์นนิ่ง;สเปซรีพิททิชั่น;ความคิดเห็นผู้เชี่ยวชาญ |
| หน่วยงาน | สาขาวิชาการจัดการเทคโนโลยี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม |
| ปีที่เผยแพร่ | 2563 |
| คำอธิบาย | การศึกษาหลักการและแนวทางการประยุกต์ใช้โมบายเลิร์นนิ่งและเทคนิคสเปซรีพิททิชั่น ผลการศึกษาพบว่า หลักการและแนวคิดของโมบายเลิร์นนิ่ง คือ เรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา เรียนรู้ได้ทันที และเรียนรู้แบบมีกระบวนการ สำหรับหลักการและแนวคิดเทคนิคสเปซรีพิททิชั่น คือ กระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ มีการเรียนรู้แบบตอบสนอง และช่วยให้จดจำความรู้ได้ดี สามารถตอบสนองต่อบริบท สภาพ และความต้องการของประเทศไทย ที่มีนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ที่มุ่งเน้นพัฒนาประเทศ เทคโนโลยีสารสนเทศรวมถึงการพัฒนาดิจิทัลคอนเทนท์ และ พฤติกรรมของเยาวชนที่มีการใช้โทรศัพท์กันอย่างแพร่หลาย รวมไปถึงทักษะที่จำเป็นสำหรับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 |
| ข้อมูลเพิ่มเติม | https://ph02.tci-thaijo.org/index.php/itm-journal/article/view/115363/89157 |
| สาขาการวิจัย |
|
ผลการศึกษาการจัดการเรียนรู้โมบายเลิร์นนิ่งด้วยเทคนิคสเปซรีพิททิชั่น is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.