ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของการรับรู้กลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดต่อคุณภาพการบริการสปา และนวดแผนไทยของนักท่องเที่ยวชาวจีน |
---|---|
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | วุฒิชาติ สุนทรสมัย |
คำสำคัญ | สปาและนวดแผนไทย;คุณภาพการบริการ;การรับรู้กลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดของบริการ;นักท่องเที่ยวจีน;โมเดลเชิงสาเหตุ |
หน่วยงาน | คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา |
ปีที่เผยแพร่ | 2563 |
คำอธิบาย | การรับรู้กลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดต่อคุณภาพการบริการสปา และนวดแผนไทย และตรวจสอบโมเดลเชิงสาเหตุของการรับรู้กลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดของการบริการต่อคุณภาพการบริการสปาและนวดแผนไทย ผลการศึกษาพบว่า นักท่องเที่ยวมีการรับรู้กลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดของบริการสปาและนวดแผนไทยในภาพรวมด้านกระบวนการในการบริการ ด้านลักษณะทางกายภาพ และด้านผลผลิตและคุณภาพในระดับมาก โดยคุณภาพการบริการภาพรวมและด้านความเข้าใจและเห็นอกเห็นใจผู้รับบริการอยู่ในระดับมากที่สุด ผลการทดสอบสมมติฐาน โมเดลที่พัฒนาขึ้นมีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์อยู่ในเกณฑ์ดี และตัวแปรทั้งหมดในโมเดลสามารถร่วมกันอธิบายความแปรปรวนของคุณภาพบริการได้ร้อยละ76 โดยการรับรู้กลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดของบริการมีอิทธิพลทางตรงเชิงบวกต่อคุณภาพการบริการ |
ข้อมูลเพิ่มเติม | https://so02.tci-thaijo.org/index.php/BECJournal/article/view/208127/164177 |
สาขาการวิจัย |
|
ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของการรับรู้กลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดต่อคุณภาพการบริการสปา และนวดแผนไทยของนักท่องเที่ยวชาวจีน is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.