ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | ชุดสื่อการเรียนรู้ด้วยตนเองแบบดิจิทัลส่งเสริมทักษะการคิดขั้นสูง จากครูสู่ผู้เรียน ตามแนวคิด Revised Bloom’s Taxonomy (Digital Self-Learning Package Promoting the Higher-Order Thinking Skills from Teachers-to-Learners According to Revised Bloom’s Taxonomy) |
---|---|
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | รศ.ดร.มธุรส จงชัยกิจ |
เจ้าของผลงานร่วม | มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ , สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่ง่ชาติ (วช.) |
คำสำคัญ | ชุดสื่อการเรียนรู้ด้วยตนเองแบบดิจิทัลส่งเสริมทักษะการคิดขั้นสูง;ชุดสื่อการเรียนรู้ด้วยตนเองแบบดิจิทัลจากครูสู่ผู้เรียน;แนวคิด Revised Bloom’s Taxonomy;Digital Self-Learning Package Promoting the Higher-Order Thinking Skills;Revised Bloom’s Taxonomy;Digital Self-Learning Package from Teachers-to-Learners |
หน่วยงาน | คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
ปีที่เผยแพร่ | 2563 |
คำอธิบาย | งานวิจัยต่อยอดงานวิจัยเดิมด้วยทุนอุดหนุนจากวช.พ.ศ.2560 (มธุรส จงชัยกิจ และคณะ, 2562) ประกอบด้วย 3 โครงการย่อยที่บรรลุเป้าหมายเฟสแรก(2560-2562) คือการพัฒนาและศึกษาผลการลองใช้ผลผลิต: สื่ออีบุ๊กส์เชิงปฎิสัมพันธ์ ชุดประเมินตนเองแบบดิจิทัลด้านทักษะการคิดขั้นสูงฯ ชุดกิจกรรมการรณรงค์สำหรับนักศึกษาวิชาชีพครูและครูประถมศึกษาเพื่อการใช้ชุดสื่อดิจิทัล นำไปสู่เฟสที่ 2 คือ การพัฒนาสมรรถวิสัยของชุมชนแห่งการเรียนรู้ครูเพื่อศิษย์ระดับอุดมศึกษาและขั้นพื้นฐานในการพัฒนาคลังทรัพยากรการศึกษาแบบเปิดส่งเสริมทักษะการคิดและการสอนคิดขั้นสูงให้เกิดผลผลิตเป็นหลักสูตรออนไลน์ขนาดใหญ่ด้านการสอนคิดขั้นสูงและแบบฝึกทักษะการคิดขั้นสูงด้วยตนเองในเนื้อหา 8 กลุ่มสาระฯ ที่ได้จากกรณีศึกษาร่างนโยบายพัฒนาสมรรถวิสัยของครูบรรจุใหม่ |
ข้อมูลเพิ่มเติม | https://maturosc.wixsite.com/rbloom/about |
สาขาการวิจัย |
|
ชุดสื่อการเรียนรู้ด้วยตนเองแบบดิจิทัลส่งเสริมทักษะการคิดขั้นสูง จากครูสู่ผู้เรียน ตามแนวคิด Revised Bloom’s Taxonomy (Digital Self-Learning Package Promoting the Higher-Order Thinking Skills from Teachers-to-Learners According to Revised Bloom’s Taxonomy) is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.