ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง ผลการจัดกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์ที่มีต่อการพูดอย่างมีโครงสร้างของเด็กปฐมวัย
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง บุญทิพา เตชะทรงคุณ
คำสำคัญ เด็กวัยก่อนเข้าเรียน;พัฒนาการของเด็ก;ศิลปะกับเด็ก;การพูด
หน่วยงาน สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ปีที่เผยแพร่ 2563
คำอธิบาย การวิจัยเชิงทดลองเพื่อศึกษาและเปรียบเทียบการพูดอย่างมีโครงสร้างของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์โดยรวมและรายด้าน และศึกษาพัฒนาการ การพูดอย่างมีโครงสร้างของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์รายสัปดาห์และรายบุคคล เครื่องมือในการวิจัยคือ แบบประเมินการพูดอย่างมีโครงสร้างของเด็กปฐมวัย แผนการจัดกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์ พบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์มีการพูดอย่างมีโครงสร้าง โดยรวมและรายด้าน ประกอบด้วยลักษณะการพูดและลักษณะประโยคสูงกว่าก่อนการทำกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์ตลอด 8 สัปดาห์ มีการพูดอย่างมีโครงสร้างโดยรวมและรายด้านสูงขึ้นตามลำดับ
ข้อมูลเพิ่มเติม http://ir.swu.ac.th/xmlui/bitstream/handle/123456789/4364/Boontipha_T.pdf?sequence=1
สาขาการวิจัย
  • สังคมศาสตร์
Creative Commons License


ผลการจัดกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์ที่มีต่อการพูดอย่างมีโครงสร้างของเด็กปฐมวัย is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.


ภาพที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง