ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | ผลการจัดกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์ที่มีต่อการพูดอย่างมีโครงสร้างของเด็กปฐมวัย |
---|---|
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | บุญทิพา เตชะทรงคุณ |
คำสำคัญ | เด็กวัยก่อนเข้าเรียน;พัฒนาการของเด็ก;ศิลปะกับเด็ก;การพูด |
หน่วยงาน | สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ |
ปีที่เผยแพร่ | 2563 |
คำอธิบาย | การวิจัยเชิงทดลองเพื่อศึกษาและเปรียบเทียบการพูดอย่างมีโครงสร้างของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์โดยรวมและรายด้าน และศึกษาพัฒนาการ การพูดอย่างมีโครงสร้างของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์รายสัปดาห์และรายบุคคล เครื่องมือในการวิจัยคือ แบบประเมินการพูดอย่างมีโครงสร้างของเด็กปฐมวัย แผนการจัดกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์ พบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์มีการพูดอย่างมีโครงสร้าง โดยรวมและรายด้าน ประกอบด้วยลักษณะการพูดและลักษณะประโยคสูงกว่าก่อนการทำกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์ตลอด 8 สัปดาห์ มีการพูดอย่างมีโครงสร้างโดยรวมและรายด้านสูงขึ้นตามลำดับ |
ข้อมูลเพิ่มเติม | http://ir.swu.ac.th/xmlui/bitstream/handle/123456789/4364/Boontipha_T.pdf?sequence=1 |
สาขาการวิจัย |
|
ผลการจัดกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์ที่มีต่อการพูดอย่างมีโครงสร้างของเด็กปฐมวัย is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.