ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | การกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมของสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ประเภทข้าวกล้องงอกในจังหวัดอุบลราชธานี |
---|---|
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | อัญญาณี อดทน |
เจ้าของผลงานร่วม | อมรรัตน์ พรประเสริฐ , ภีม พรประเสริฐ |
คำสำคัญ | ตำแหน่งผลิตภัณฑ์;หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์;ข้าวกล้องงอก |
หน่วยงาน | สาขาวิชาการบริหารทรัพยากรมนุษย์ คณะบริหารธุรกิจและการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี |
ปีที่เผยแพร่ | 2563 |
คำอธิบาย | การศึกษาปัจจัย มุมมอง การรับรู้ และรูปแบบ การกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ประเภทข้าวกล้องงอกในจังหวัดอุบลราชธานี ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ประเภทข้าวกล้องงอกของจังหวัดอุบลราชบุรีมากที่สุดได้แก่ คุณภาพตรงกับความต้องการ และการต่อรองราคาได้หรือมีส่วนลด ผู้ตอบแบบสอบถามมีมุมมองในระดับมากที่สุดในด้าน เกิดการสร้างงานแก่คนในชุมชน และการนำวัตถุดิบจากท้องถิ่นมาใช้ จากการประมวลผลโดยใช้วิธีการวิเคราะห์เชิงลำดับชั้นได้ผลเปรียบเทียบน้ำหนักความสำคัญของแต่ละผลิตภัณฑ์ใน 3 ด้าน คือ คุณภาพ ราคา และภาพลักษณ์ ทำให้ทราบลำดับและสัดส่วนตำแหน่งผลิตภัณฑ์จากอุบลราชธานีเปรียบเทียบกับคู่แข่งซึ่งเกิดจากการรับรู้ของผู้บริโภค จากนั้นกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์ทุกประเภทลงในแผนภาพแสดงการรับรู้ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการทบทวนแผนการตลาดสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ประเภทข้าวกล้องงอกในจังหวัดอุบลราชธานีต่อไป |
ข้อมูลเพิ่มเติม | http://journalrdi.ubru.ac.th/article_files/A1532063488.pdf |
สาขาการวิจัย |
|
การกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมของสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ประเภทข้าวกล้องงอกในจังหวัดอุบลราชธานี is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.