ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง กลยุทธ์การพัฒนาการบริหารจัดการตลาดน้ำอย่างยั่งยืน กรณีศึกษา: ตลาดน้ำวัดตะเคียน
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง พัชรินทร์พร ภู่อภิสิทธิ์
เจ้าของผลงานร่วม ระจิตรา ศุภดิลกลักษณ์ , อนงค์ ไต่วัลย์ , วัชราภรณ์ ชัยวรรณ
คำสำคัญ กลยุทธ์;การจัดการเชิงกลยุทธ์;การพัฒนาอย่างยั่งยืน
หน่วยงาน สาขาการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร กรุงเทพฯ
ปีที่เผยแพร่ 2563
คำอธิบาย การศึกษาสภาพแวดล้อมการบริหารจัดการตลาดน้ำ การวิเคราะห์ศักยภาพการบริหารจัดการตลาดน้ำอย่างยั่งยืน และกำหนดกลยุทธ์การพัฒนาการบริหารการจัดการตลาดน้ำอย่างยั่งยืน ผลการวิจัยพบว่า 1.) ลำคลองบางคูเวียงด้านทิศตะวันออกของตลาดน้ำมีสภาพเป็นธรรมชาติ ชุมชนให้ความร่วมมือ ตลาดน้ำอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของวัดตะเคียน ระบบบริหารจัดการยังไม่ชัดเจน 2.) ปัจจัยที่ส่งผลต่อศักยภาพการบริหารจัดการตลาดน้ำในวัดตะเคียนอย่างยั่งยืนได้แก่ ภาวะเศรษฐกิจ บ้านริมคลลอง ลักษณะลำคลอง นโยบายและการมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการ สถาปัยกรรมของวัด พื้นที่ทางเดินบนบก กิจกรรมดนตรีไทย อาหารและราคาผลิตภัณฑ์ 3.) กำหนดกลยุทธ์ในการพัฒนาการบริหารจัดการตลาดน้ำวัดตะเคียนอย่างยั่งยืน คือ กลยุทธ์การพัฒนาตลาดน้ำคู่กับประเพณีวัฒนธรรมทางศาสนากลยุทธ์อาหารอร่อยราคาถูก และกลยุทธ์ล่องเรือธรรมชาติ
ข้อมูลเพิ่มเติม https://repository.rmutp.ac.th/bitstream/handle/123456789/2022/IRD_59_06.pdf?sequence=1
สาขาการวิจัย
  • สังคมศาสตร์
Creative Commons License


กลยุทธ์การพัฒนาการบริหารจัดการตลาดน้ำอย่างยั่งยืน กรณีศึกษา: ตลาดน้ำวัดตะเคียน is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.