- นายสุชัชจ์ ศรีแก้ว
- 1318 ครั้ง
ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | ผลการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สืบเสาะแบบเปิดโดยใช้การ์ดเกมดิจิทัล เรื่องการสังเคราะห์โปรตีน ต่อการยอมรับเทคโนโลยีการเรียนรู้ ความเข้าใจมโนมติ และแรงจูงใจทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 |
---|---|
ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง ภาษาอังกฤษ | EFFECTS OF DIGITAL CARD GAME-BASED INQUIRY LEARNING ON GRADE 10 STUDENTS’ ACCEPTANCE OF DIGITAL LEARNING TECHNOLOGY, SCIENCE MOTIVATION, SCIENTIFIC CONCEPTUAL UNDERSTANDING, AND SCIENTIFIC EXPLANATION OF PROTEIN SYNTHESIS |
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | นางสาวสุนันทา สุดใจ |
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง ภาษาอังกฤษ | Miss Sununta Sudjai |
คำสำคัญ | การ์ดเกมดิจิทัล วิทยาศาสตร์สืบเสาะแบบเปิด แรงจูงใจทางวิทยาศาสตร์ มโนมติทางวิทยาศาสตร์ การอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ |
หน่วยงาน | คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
ปีที่เผยแพร่ | 2565 |
คำอธิบาย | สำหรับงานวิจัยนี้ ได้มีประยุกต์เนื้อหาชีววิทยาเรื่องการสังเคราะห์โปรตีนเป็นการ์ดเกมดิจิทัลและมีการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สืบเสาะแบบเปิด โดยนักเรียนสามารถสืบเสาะหาความรู้ด้วยตนเองผ่านการเล่นการ์ดเกมดิจิทัล ซึ่ เป็นการส่งเสริมให้นักเรียนมีความสนใจในการเรียนรู้ มองเห็นภาพเชิงประจักษ์และมีความเข้าใจในเนื้อหามากยิ่งขึ้น |
ข้อมูลเพิ่มเติม | https://so02.tci-thaijo.org/index.php/EDKKUJ/article/view/248809 |
กลุ่มการนำไปใช้ประโยชน์ | ด้านวิชาการ |
สาขาการวิจัย |
|
ผลการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สืบเสาะแบบเปิดโดยใช้การ์ดเกมดิจิทัล เรื่องการสังเคราะห์โปรตีน ต่อการยอมรับเทคโนโลยีการเรียนรู้ ความเข้าใจมโนมติ และแรงจูงใจทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.