ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง ผลการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สืบเสาะแบบเปิดโดยใช้การ์ดเกมดิจิทัล เรื่องการสังเคราะห์โปรตีน ต่อการยอมรับเทคโนโลยีการเรียนรู้ ความเข้าใจมโนมติ และแรงจูงใจทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง ภาษาอังกฤษ EFFECTS OF DIGITAL CARD GAME-BASED INQUIRY LEARNING ON GRADE 10 STUDENTS’ ACCEPTANCE OF DIGITAL LEARNING TECHNOLOGY, SCIENCE MOTIVATION, SCIENTIFIC CONCEPTUAL UNDERSTANDING, AND SCIENTIFIC EXPLANATION OF PROTEIN SYNTHESIS
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง นางสาวสุนันทา สุดใจ
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง ภาษาอังกฤษ Miss Sununta Sudjai
คำสำคัญ การ์ดเกมดิจิทัล วิทยาศาสตร์สืบเสาะแบบเปิด แรงจูงใจทางวิทยาศาสตร์ มโนมติทางวิทยาศาสตร์ การอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์
หน่วยงาน คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ปีที่เผยแพร่ 2565
คำอธิบาย สำหรับงานวิจัยนี้ ได้มีประยุกต์เนื้อหาชีววิทยาเรื่องการสังเคราะห์โปรตีนเป็นการ์ดเกมดิจิทัลและมีการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สืบเสาะแบบเปิด โดยนักเรียนสามารถสืบเสาะหาความรู้ด้วยตนเองผ่านการเล่นการ์ดเกมดิจิทัล ซึ่ เป็นการส่งเสริมให้นักเรียนมีความสนใจในการเรียนรู้ มองเห็นภาพเชิงประจักษ์และมีความเข้าใจในเนื้อหามากยิ่งขึ้น
ข้อมูลเพิ่มเติม https://so02.tci-thaijo.org/index.php/EDKKUJ/article/view/248809
กลุ่มการนำไปใช้ประโยชน์ ด้านวิชาการ
สาขาการวิจัย
  • สังคมศาสตร์
  • ศึกษาศาสตร์
Creative Commons License


ผลการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สืบเสาะแบบเปิดโดยใช้การ์ดเกมดิจิทัล เรื่องการสังเคราะห์โปรตีน ต่อการยอมรับเทคโนโลยีการเรียนรู้ ความเข้าใจมโนมติ และแรงจูงใจทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.


ภาพที่เกี่ยวข้อง

เอกสารเพิ่มเติม

เรื่องที่เกี่ยวข้อง