- ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ยศวีร์ สายฟ้า
- 606 ครั้ง
ชื่อโครงการวิจัย/ชื่อเรื่อง | รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะของนักศึกษาครูด้านการวัดประเมินทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรมสำหรับผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 |
---|---|
ชื่อนักวิจัย/ชื่อผู้แต่ง | วัสส์พร จิโรจพันธุ์ |
เจ้าของผลงานร่วม | องอาจ นัยพัฒน์ , เสกสรรค์ ทองคำบรรจง |
คำสำคัญ | รูปแบบ;สมรรถนะด้านการวัดประเมิน;ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรมสำหรับผู้เรียนในศตวรรษที่21 |
หน่วยงาน | คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ |
ปีที่เผยแพร่ | 2562 |
คำอธิบาย | การศึกษารูปแบบการพัฒนาสมรรถนะด้านการวัดประเมินทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรมสำหรับผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 และตรวจสอบคุณภาพของรูปแบบการพัฒนาสมรรถนะนักศึกษาครูด้านการวัดประเมินทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรมสำหรับผู้เรียนใน ศตวรรษที่ 21 โดยเปรียบเทียบลักษณะการเปลี่ยนแปลงผลคะแนนสมรรถนะรายด้านของการสอบแต่ละครั้ง เมื่อจำแนกตามสาขาวิชาที่ศึกษา พบว่า 1) รูปแบบที่สร้างขึ้นนำไปใช้พัฒนาสมรรถนะด้านการวัดประเมินทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรมสำหรับผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ได้ตามวัตถุประสงค์ 2) ผลเปรียบเทียบลักษณะการเปลี่ยนแปลงผลคะแนนสมรรถนะรายด้านของการสอบแต่ละครั้งของนักศึกษาครู และพบว่า นักศึกษามีคะแนนสมรรถนะสูงขึ้นกว่าก่อนทำการทดลองในทุกด้าน |
ข้อมูลเพิ่มเติม | https://www.dpu.ac.th/dpurc/assets/uploads/magazine/xc2drklatzkckw00ww.pdf |
สาขาการวิจัย |
|
รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะของนักศึกษาครูด้านการวัดประเมินทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรมสำหรับผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 3.0 Thailand License.